Khi Barcelona bước vào cuộc hành trình đến thành phố cảng Porto, Bồ Đào Nha, Xavi Hernandez mang theo tổng cộng 20 cầu thủ.

Chỉ có 16 thành viên trong số này là cầu thủ thuộc biên chế đội một và số còn lại từ đội trẻ.

barca.jpg
Barca đến Porto với nền tảng cầu thủ trẻ

Không còn nghi ngờ gì nữa, những chấn thương của Pedri, Frenkie de Jong và Raphinha khiến Barca mất rất nhiều giải pháp chiến thuật khi đối đầu với chủ nhà Porto.

Một điều tích cực là Ronald Araujo có nền tảng thể lực tốt nhất sau khi được nghỉ ngơi trận thắng Sevilla cuối tuần qua tại La Liga.

Ngoài ra, Xavi cũng tìm thấy sự cạnh tranh từ các cầu thủ trẻ như Lamine Yamal - người vừa gia hạn hợp đồng với ràng buộc 1 tỷ euro, và Fermin Lopez.

Cả hai cầu thủ trẻ đều sẵn sàng thi đấu, dù không chắc chắn khả năng đứng trong 11 thành viên đá chính.

Barca khởi đầu hành trình Champions League mùa này bằng trận thắng đậm Antwerp 5-0. Thế nhưng, kết quả này không nói lên điều gì khi đối thủ chính của đội là Porto và Shakhtar Donetsk.

Trong các mùa gần đây, Barca gây nhiều thất vọng khi sớm bị loại khỏi Champions League, trong khi cũng không thành công ở Europa League.

Trong mùa giải phải rời Camp Nou khiến doanh thu bán vé giảm đi rất nhiều, ở thời điểm tài chính khó khăn, Barca càng ưu tiên cho cuộc chiến trên mặt trận bóng đá châu Âu.

pepe porto.jpg
Porto không có Pepe

Vì thế, chuyến làm khách trên sân Porto ở lượt trận thứ 2 bảng H Champions League rất quan trọng.

Một kết quả tích cực trên sân Dragao sẽ mang lại sự chủ động cho thầy trò Xavi, trước khi có hai cuộc chiến liên tiếp với Shakhtar Donetsk (sau đó gặp lại Porto).

Porto vừa thua 0-1 trên sân Benfica và bị đẩy xuống thứ 3 giải Bồ Đào Nha. Dù vậy, khi bước ra châu Âu, đội quân của Sergio Conceicao rất đáng gờm.

Rất nhiều cạm bẫy đang chờ đợi Barca ở thành phố cảng Porto.

Lực lượng:

Porto: Marcano, Veron, Evanilson, Zaidu Sanusi, Pepe chấn thương.

Barca: De Jong, Raphinha, Pedri chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Porto (4-2-3-1): Diogo Costa; Joao Mario, Fabio Cardoso, David Carmo, Wendell; Varela, Eustaquio; Galeno, Ivan Jaime, Pepê Aquino; Taremi.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Joao Cancelo, Ronald Araajo, Kounde, Balde; Gavi, Oriol Romeu, Gundogan; Ferran Torres, Lewandowski, Joao Felix.

Tỷ lệ trận đấu: Barca chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 1-2.