Slovakia sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba nếu hòa lượt đấu cuối. Điều này chắc chắn giúp giúp họ giành vé đi tiếp với 4 điểm, trở thành một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đó là điềm báo tốt cho đội quân Falcons, sau thất bại 1-2 trước Ukraine mới đây. Thực tế, Slovakia không thua hai trận liên tiếp kể từ tháng 9/2022.

static_standard_co_uk SEI209763417 (1).jpg
Slovakia thường khởi đầu mạnh mẽ

Dưới sự huấn luyện của HLV Francesco Calzona, Slovakia vẫn duy trì phong độ ổn định. Dẫu vậy, họ cần rút ra bài học kinh nghiệm từ những sai lầm trong hiệp hai trận gặp Ukraine.

Ivan Schranz cùng đồng đội đã khởi đầu tốt trước đối thủ đến từ Đông Âu và vươn lên dẫn từ sớm. Họ tung ra 5 cú sút trúng đích trong 45 phút đầu.

Tuy nhiên, kể từ sau khi Schranz lập công, Slovakia chỉ có thêm một lần dứt điểm đi vào khung thành. Đội bóng của Calzona quá háo hức chiếm ưu thế nhưng sau đó hụt hơi để rồi phải trả giá.

Về phần Romania, họ cũng đảm bảo suất trong hai vị trí dẫn đầu bảng nếu tránh được thất bại trước Slovakia.

Thế nên, nhiều khả năng đội bóng áo vàng sẽ tiếp cận trận cầu đêm nay với sự thận trọng nhất định, dựa vào hàng thủ vững trãi, chỉ để lọt lưới 5 bàn/10 trận xuyên suốt chiến dịch vòng loại.

Romania quá quen chơi phòng ngự phản công. Kể từ đầu Euro 2024, họ là đội thực hiện ít đường chuyền nhất và thời gian kiểm soát bóng trung bình chỉ 37%.

static_standard_co_uk SEI209763417.jpg
Hai đội được đánh giá ngang sức cân tài

Dennis Man là cái tên nổi bật bên phía Romania, với 2 đường kiến tạo trận ra quân gặp Ukraine. Man thường xuyên khuấy đảo cánh phải, mở ra các tình huống đột biến, dứt điểm tầm xa.

Trên lý thuyết, Romania lép vế một chút so với Slovakia. Tuy vậy, không đội nào đủ mạnh để chiếm ưu thế áp đảo ở cuộc đối đầu trên sân Deutsche Bank Park.

Đáng chú ý, Slovakia và Romania từng 5 lần hòa nhau trong quá khứ. Với sự tính toán cầu toàn, có thể đây sẽ là trận hòa thứ 6.

Thông tin lực lượng

Slovakia: Đầy đủ nhân sự tốt nhất.

Romania: Không có ca chấn thương hay trường hợp nào vắng mặt vì thẻ phạt.

Đội hình dự kiến

Slovakia: Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Bozeník, Haraslin.

Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; R Marin, M Marin, Stanciu; Man, Dragus, Mihaila.

Tỷ lệ trận đấu: Đồng banh (0: 0)

Tỷ lệ bàn thắng: 1 3/4

Dự đoán: 1-1