Những mảnh ghép mới mà Xavi Hernandez thực hiện chưa tạo được hiệu quả như kỳ vọng, khi Barcelona bắt đầu cuộc hành trình La Liga bằng trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Rayo Vallecano.

Xavi thừa nhận rằng ông thất vọng khi đội nhà thực hiện 21 cú sút mà không thể ghi bàn. Joan Laporta cũng không mấy vui vẻ.

Barca có chuyến làm khách không dễ dàng trước Sociedad

Joan Laporta, sau những vụ mua bán bản quyền trị giá hàng trăm triệu euro, tuyên bố rằng Barca đã có được đội hình đủ để đáp ứng những mong đợi.

Điều đó cũng có nghĩa Chủ tịch Laporta muốn nhìn thấy chiến thắng ngay lập tức.

"Đây là trận đấu phức tạp, giống như cuộc chiến mùa trước mà chúng tôi phải chịu đựng trong cả hiệp hai", Xavi lên tiếng trước khi đến xứ Basque.

"Chúng tôi là ứng viên cho danh hiệu vô địch, nhưng đội bóng cần sự khiêm tốn. Cuộc đua mới chỉ bắt đầu".

Xavi sẽ thực hiện những thay đổi bắt buộc trong trận đấu thứ hai ở La Liga 2022-23, khi Sergio Busquets bị treo giò.

Miralem Pjanic, người trở về sau thời gian cho mượn, có khả năng thay Busquet ở trung tâm hàng tiền vệ. Frenkie de Jong, người nổi bật khi vào sân trong trận hòa Rayo Vallecano, cũng có một chỗ trong đội hình xuất phát.

Ở cánh phải, Xavi chưa có sự bổ sung như ông yêu cầu. Araujo không chịu được áp lực trước Vallecano, nên Sergi Roberto hứa hẹn có cơ hội thể hiện mình.

Sociedad có khởi đầu tốt khi thắng trên sân Cadiz. Bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi tân binh Takefusa Kubo.

Tiếp Barca, HLV Imanol Alguacil tiếp tục xếp Kubo đá vị trí tấn công cánh phải, Isak đảm nhận vai trò trung phong, trong khi David Silva làm hộ công.

Chiến thắng là không dễ dàng, nhưng Sociedad sẵn sàng khiến Barca có một chuyến đi vất vả.

Lực lượng:

Sociedad: Oyarzabal, Merquelanz chấn thương.

Barca: Busquets bị treo giò; Kounde chưa được đăng ký.

Đội hình dự kiến:

Sociedad (4-3-1-2): Remiro; Elustondo, Zubeldia, Le Normand, Aihen Munoz; Zubimendi, Merino; Kubo, David Silva, Brais Mendez; Isak.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Sergi Roberto, Araujo, Eric Garcia, Jordi Alba; De Jong, Pjanic, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Dembele.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 1-2.

Thành tích đối đầu:

Phong độ của Sociedad:

Phong độ của Barca: