Arsenal đã đánh mất điểm số đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2024/25, sau trận hòa Brighton. Thẻ đỏ đầy tranh cãi của Declan Rice chính là mấu chốt khiến Pháo thủ đứt mạch thắng.

Đó cũng là lần đầu tiên Rice bị truất quyền thi đấu tại Premier League sau 245 lần ra sân. Việc thiếu vắng trụ cột người Anh khiến HLV Arteta rơi vào tình thế khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự.

Arsenal
HLV Arteta sẽ không có sự phục vụ của Odegaard và Declan Rice

Quả thực, có Rice nơi hàng tiền vệ (đá chính 37/38 trận mùa trước), Arsenal thể hiện được sự kiểm soát trong phần lớn các trận. The Gunners cũng ít bị dính đòn hồi mã thương sau các đợt phản công vỗ mặt.

Không chỉ Rice ngồi ngoài ở derby Bắc London, thủ quân Martin Odegaard chắc chắn cũng vắng mặt do mới dính chấn thương mắt cá khi làm nhiệm vụ cùng tuyển Na Uy.

Trong hoàn cảnh đó, HLV Arteta nhiều khả năng sẽ sử dụng hai quân bài Thomas Partey và Jorginho khu trung tuyến, đối chọi lại những chân chạy tốc độ bên kia chiến tuyến như Son, Odobert hay Brennan Johnson.

Các cầu thủ Tottenham đã ghi được 3 bàn từ 25 pha phản công nhanh tại Ngoại hạng Anh mùa trước, một phong cách rất đặc trưng dưới thời HLV Postecoglou.

Đội bóng áo trắng đang khởi đầu không mấy suôn sẻ, khi họ vừa phơi áo 1-2 trên sân Newcastle. Thất bại xảy ra dù chân sút Spurs tung ra 20 cú sút về phía khung thành đối phương, với tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo 65%.

Derby Bắc London sẽ là bài kiểm tra khắc nghiệt về khả năng phục hồi của Tottenham. Họ cần nỗ lực hết mình cho trận thư hùng dự đoán cởi mở và hấp dẫn.

Arsenal
Trận derby Bắc London hứa hẹn hấp dẫn

Arsenal đấu Tottenham chứng kiến cả hai đội ghi bàn nhiều hơn bất kỳ trận cầu nào khác trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

The Gunners thường chiếm ưu thế trong các trận derby gần đây. Siêu máy tính Opta cũng đánh giá đội khách nhỉnh hơn dù không có lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên, với việc vắng Rice và Odegaard, tuyến giữa Arsenal yếu đi trông thấy. Nếu Tottenham biết khai thác điểm yếu của đối thủ, họ sẽ có điểm.

Tỷ lệ châu Á: Arsenal chấp 1/4 (1/4: 0) - TX: 3 hòa

Dự đoán: Hòa 2-2

Thông tin lực lượng

Tottenham: Richarlison vắng mặt. Solanke có thể tái xuất. Van de Ven, Bissouma đang bị đau nhẹ.

Arsenal: Merino, Odegaard, Calafiori, Tierney và Tomiyasu vắng mặt vì chấn thương. Declan Rice bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Udogie; Sarr, Bentancur; Kulusevski, Maddison, Son; Solanke

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Timber; Havertz, Partey, Jorginho; Saka, Jesus, Martinelli.