"Tôi nghĩ cơ hội cho đội tuyển U22 Indonesia là khá rộng để vượt qua vòng bảng, thậm chí là chinh phục huy chương vàng như chúng ta đều mong muốn. Tuy vậy, đối thủ ở bán kết dù là ai đều không dễ dàng ", thần đồng Egy Maulana Vikri lên tiếng.

Egy Maulana không thi đấu Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 và anh ủng hộ về mặt tinh thần cho đội bóng của HLV Indra Sjafri.

Đội trưởng Rizky Ridho của U22 Indonesia có nhiều kinh nghiệm quốc tế

Bóng đá Indonesia chưa từng vô địch kể từ khi SEA Games giới hạn độ tuổi tham dự giải đấu. HLV Indra Sjafri có nhiệm vụ hoàn thành sứ mệnh này.

Sự kỳ vọng rất lớn và Indra Sjafri không muốn các cầu thủ trẻ của mình chịu áp lực. Ông yêu cầu mọi người tập trung vào từng trận đấu thay vì nghĩ về bán kết từ khi bóng còn chưa lăn.

"Indonesia phải tập trung vào thi đấu từng trận để vượt qua được vòng bảng", Indra Sjafri nhấn mạnh chiều ngày 28/4.

Theo Indra Sjafri, điều quan trọng nhất là làm thế nào "Garuda Muda" có thể giành chiến thắng trong từng trận vòng bảng.

"Ai sẽ là đối thủ ở bán kết? Chúng tôi không muốn dự đoán hay chọn đối thủ", Indra Sjafri đề cập. "Điều quan trọng nhất với U22 Indonesia là tập trung vào việc làm thế nào để vượt qua vòng bảng".

U22 Indonesia được đánh giá là một trong những ứng viên vào chung kết. Thầy trò Indra Sjafri sẽ đá trận khai mạc SEA Games 2023 với đối thủ U22 Philippines.

U22 Philippines muốn tạo bất ngờ

Trong thế kỷ 21, U22 Philippines chưa từng vượt qua vòng bảng. Họ đã thua 16 trong 25 trận đấu SEA Games (chỉ thắng 7).

Ở kỳ SEA Games này, "Young Azkals" được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao với những cầu thủ hai quốc tịch, bên cạnh một số người đã thi đấu cho ĐTQG.

Đó là Yrick Gallantes, Dennis Chung, Pocholo Bugas. Ngoài ra, còn có Santiago Rublico, cầu thủ 17 tuổi thuộc sở hữu của Atletico Madrid.

U22 Philippines được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trong trận khai mạc bóng đá nam SEA Games 32.

Đội hình dự kiến:

U22 Indonesia (4-3-3): Ernando Ari; Ilham Rio Fahmi, Rizky Ridho, Muhammad Ferarri, Pratama Arhan; Alfeandra Dewangga, Ananda Raehan, Beckham Putra; Irfan Jauhari, Jeam Kelly Sroyer, Ramadhan Sananta.

U22 Philippines (4-2-3-1): Quincy Kammeraad; Yrick Gallantes, Santiago Rublico, David Setters, Kamil Amirul; Dennis Chung, Dov Carino; Lance Ocampo, Jacob Pena, Jaime Sacopon; Pocholo Bugas.

Tỷ lệ trận đấu: U22 Indonesia chấp 1 3/4.