Đội tuyển Brazil đang có một vấn đề lớn tại Copa America 2024 trước khi nghĩ đến các đối thủ: làm thế nào để vượt qua chính mình.

Trước khi sang Mỹ, Brazil bị nghi ngờ về mặt lối chơi và bản sắc. Điều đó nhanh chóng bộc lộ trong các trận đấu của "Canarinha" ở vòng bảng.

Brazil copa america 2024.jpg
Brazil nhạt nhòa và thiếu bản sắc

Đội quân của HLV Dorival Junior hòa nhạt nhòa trận ra quân với Costa Rica, thắng đậm Paraguay nhưng trở lại chính mình khi suýt thua Colombia.

Đội bóng quyến rũ nhất thế kỷ 20 bắt đầu cảm thấy thiếu tự tin về bản thân. Brazil nhìn vào gương và không thể tìm thấy chính mình, ngoại trừ màu áo.

Ở trận hòa 1-1 với Colombia, "Canarinha" thất thế hoàn toàn về mặt thế trận cũng như số cơ hội được tạo ra.

Không chỉ đá kém, Brazil còn chịu tổn thất khi Vinicius Junior nhận thẻ. Điều đó khiến nhà vô địch Champions League bị treo giò trong trận tứ kết Copa America 2024 với Uruguay.

Trong thời gian qua, HLV Dorival loay hoay giữa nhiều giải pháp nhân sự khác nhau để tìm kiếm bộ khung tốt nhất.

Vinicius Brazil Colombia.jpg
Vinicius bị treo giò

Dorival chưa thể hiện được dấu ấn của mình về mặt chiến thuật, khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong việc thích nghi và kết nối với nhau.

Ngược lại, Uruguay đang có phong độ tốt ở kỳ Copa America lần này. Chính xác hơn là hình ảnh mới kể từ khi Marcelo Bielsa xuất hiện hồi năm ngoái.

Bielsa mang đến bộ mặt khác cho Uruguay - đội từng thất bại thảm hại ở World Cup 2022 - với những gương mặt trẻ.

Từ đó, ông xây dựng thứ bóng đá quen thuộc mà nhiều HLV chịu ảnh hưởng: luôn cống hiến mọi thứ cho từng trận đấu.

Ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ dịp cuối năm ngoái, Uruguay thắng cả Brazil lẫn Argentina. Đó là lần đầu tiên đội bóng áo xanh da trời đánh bại đối thủ xứ samba kể từ 2001.

Uruguay Copa America 2024.jpg
Uruguay trẻ trung và mạnh mẽ dưới thời HLV Bielsa

Uruguay toàn thắng vòng bảng Copa America với hiệu suất tấn công ấn tượng: 9 bàn thắng sau 3 trận.

Với Bielsea, tiền đạo Darwin Nunez cũng đạt hiệu quả chưa từng có. Chân sút của Liverpool hiện có 2 pha lập công ở Mỹ.

Từ ảnh hưởng của Bielsa, cùng vai trò thủ lĩnh của Federico Valverde, Uruguay đầy tự tin áp đảo Brazil để giành quyền vào bán kết Copa America 2024.

Lực lượng:

Uruguay: Nhân sự đầy đủ.

Brazil: Vinicius bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Uruguay (4-2-3-1): Rochet; Nandez, Ronald Araujo, Mathias Olivera, Vina; Ugarte, Valverde; Pellistri, De la Cruz, Maxi Araujo, Darwin Nunez.

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Danilo, Eder Militao, Marquinhos, Wendell; Bruno Guimaraes, Joao Gomes; Raphinha, Lucas Paqueta, Endrick; Rodrygo.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2

Dự đoán: Uruguay thắng 2-1.