Đội tuyển Italy vẫn chưa hết lận đận trong thời hậu EURO 2020. Đội quân của Roberto Mancini chỉ có 4 chiến thắng trong 14 trận kể từ sau màn đăng quang tại Wembley.

Sau khi thất bại trong cuộc hành trình tìm vé World Cup 2022, Italy vừa có trận thua nặng nề 2-5 trên sân đội tuyển Đức tại UEFA Nations League.

Những gì Italy thể hiện trong một năm nay là sự hạn chế về lối chơi, cũng như thiếu động lực chiến đấu ở một số cầu thủ.

Italy và Anh cùng nỗ lực tìm chiến thắng

Sau chức vô địch châu Âu, việc Mancini không làm mới đội tuyển dẫn đến tính cạnh tranh trong đội suy giảm.

Chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng ở Nations League, Mancini quyết định làm mới đáng kể Azzurri. Một phần cũng vì chấn thương của cầu thủ quan trọng (Berardi, Zaniolo, Chiesa, Verratti, Pellegrini).

Mới đây, Sandro Tonali, một trong những hy vọng để xây dựng hàng tiền vệ mối, cũng rời khỏi trung tâm huấn luyện quốc gia để trở lại Milan vì chấn thương.

Mancini đang thử nghiệm lối chơi dựa trên hai sơ đồ 4-3-3 và 3-5-2, nhằm tìm kiếm sự cân bằng cho đội khi bước vào cuộc đại chiến với đội tuyển Anh.

Trong khi đó, Anh cũng đang gặp nhiều khó khăn với chuỗi kết quả không tốt thời gian gần đây.

Trong 4 trận đấu UEFA Nations League, đội quân của Gareth Southgate chỉ giành được 2 điểm, ghi 2 bàn và nhận đến 6 bàn thua.

Đội tuyển Anh đang đối mặt với nguy cơ bị xuống hạng nếu nhận thất bại ở San Siro. Một trận hòa cũng không đảm bảo điều gì, khi lượt cuối "Tam sư" phải đấu với Đức.

Gần hai tháng trước World Cup, Southgate đối mặt với rất nhiều khó khăn và những áp lực từ trong nước. Chiến thắng trước Italy sẽ giải quyết rất nhiều điều.

Lực lượng:

Italy: Verratti, Pellegrini, Politano, Tonali chấn thương.

Anh: Kalvin Phillips chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Italy (3-5-2): Donnarumma; Toloi, Bonucci, Bastoni; Di Lorenzo, Pobega, Jorginho, Barella, Emerson; Immobile, Raspadori.

Anh (3-4-3): Ramsdale; Stones, Dier, Maguire; Reece James, Bellingham, Declan Rice, Trippier; Mount, Harry Kane, Sterling.

Tỷ lệ châu Á: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: 1-1.

Thành tích đối đầu:

Phong độ của Italy:

Phong độ của Anh: