Suốt một thập kỷ và trải qua 22 lần đối đầu, Everton chưa được hưởng niềm vui chiến thắng khi chạm trán Liverpool. Tuy nhiên, cuộc đấu ở Goodison Park hôm nay sẽ là cơ hội tuyệt vời để đoàn quân Ancelotti phá dớp.

{keywords}
Everton đang chơi rất hay

The Toffees đang thi đấu cực hay mùa này, toàn thắng cả 7 trận tại Ngoại hạng Anh cũng như cúp liên đoàn với lối chơi khoa học và hiệu quả.

Everton chễm trệ trên ngôi đầu BXH, giành12 điểm tuyệt đối, điều mà ngay cả những fan The Toffees lạc quan nhất cũng không dám nghĩ tới, khi họ khép lại mùa bóng trước ở vị trí thứ 12.

Dễ thấy sự tiến bộ không ngừng của Everton dưới thời HLV Ancelotti. Hàng loạt bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè giúp họ lột xác.

James Rodriguez là "món quà" từ Real Madrid. Ngôi sao Colombia xuất hiện đã thúc đẩy Calvert-Lewin bùng nổ, dẫn đầu danh sách dội bom với 6 pha lập công.

Tiền đạo 23 tuổi đang có phong độ đỉnh cao nhất sự nghiệp, với hai cú-hat-trick và vừa khai hỏa trong trận ra mắt tuyển Anh trước Xứ Wales.

Calvert-Lewin cùng James Rodriguez đang tràn đầy tự tin và hưng phấn, khao khát xé lưới Liverpool mang đến niềm vui cho CĐV nhà.

{keywords}
Liverpool vừa thảm bại 2-7 trước Aston Villa

Về phần đội khách, thảm bại 2-7 trước Aston Villa là lời cảnh tỉnh đanh thép cho nhà ĐKVĐ. Hàng thủ Liverpool mong manh trông thấy khi thiếu người gác đền Alisson.

Làm khách ở Goodison Park, Adrian thiếu an toàn và hay mắc sai lầm vẫn đứng trong khung gỗ. Nhưng trên các tuyến còn lại, Jurgen Klopp an tâm hơn phần nào với sự trở lại của hai trụ cột Thiago và Sadio Mane.

7/8 trận derby Meryseyside gần nhất trên sân Everton kết thúc với tỷ số hòa. Nhưng với thầy trò Ancelotti, một điểm là không đủ. Họ hạ quyết tâm đánh gục gã hàng xóm đáng ghét để khẳng định vị thế mới tại thành phố cảng Liverpool.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp hòa (1/2: 0)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Everton thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Everton: Andre Gomes, Allan và Coleman có thể trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, Yerry Mina và Holgate chắc chắn vắng mặt.

Liverpool: Sadio Mane cùng Thiago sẵn sàng tái xuất sau khi bình phục Covid-19. Alisson cùng Oxlade-Chamberlain tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Everton: Pickford; Coleman, Keane, Godfrey, Digne; Gomes, Allan, Doucoure; Rodriguez, Calvert-Lewin, Richarlison.

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Mane.

Everton và Liverpool cưa điểm sau màn rượt đuổi kịch tính

Everton và Liverpool cưa điểm sau màn rượt đuổi kịch tính

Hai lần vượt lên dẫn trước, hai lần Liverpool để Everton gỡ hòa và trận derby vùng Merseyside thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với 1 điểm dành cho mỗi đội.

Lịch Thi Đấu Premier League 2020/2021
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
17/10
17/10 18:30 Everton 2:2 Liverpool FC Vòng 5  
17/10 21:00 Chelsea -:- Southampton Vòng 5  
17/10 23:30 Man City -:- Arsenal Vòng 5  
18/10
18/10 02:00 Newcastle -:- Man Utd Vòng 5  
18/10 18:00 Sheffield United -:- Fulham FC Vòng 5  
18/10 20:00 Crystal Palace -:- Brighton Vòng 5  
18/10 22:30 Tottenham -:- West Ham Vòng 5  

* Đăng Khôi