Tâm điểm của vòng 6 Night Wolf V-League 2022 là cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Hải Phòng. Khó có gì để bàn cãi về độ nóng của trận đấu này, bởi trong lịch sử cuộc chạm trán của hai đội luôn hấp dẫn, kịch tính và căng thẳng từ dưới sân tới khán đài.

Đây cũng là trận đấu rất đặc biệt với HLV Chu Đình Nghiêm. Sau khi chia tay Hà Nội, chiến lược gia người Thanh Hóa đang ghi dấu ấn và giúp Hải Phòng vượt qua hàng loạt "ông lớn" ở V-League để tạm dẫn đầu BXH. Sau 5 vòng đấu, Hải Phòng vẫn bất bại với 3 trận thắng, 2 hòa, có 11 điểm.

Cựu HLV Hà Nội chắc chắn rất muốn chứng tỏ khả năng của mình tại Hàng Đẫy - nơi mà ông có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Thực tế, HLV Chu Đình Nghiêm có cơ sở để tin vào một kết quả tốt trong chuyến làm khách tối nay.

Hà Nội gặp Hải Phòng luôn căng thẳng

Hải Phòng lúc này đang là một đối thủ khó chơi với bất cứ đội nào, kể cả Hà Nội. Lối chơi của đội bóng đất cảng trở nên có nét và hiệu quả hơn rất nhiều dưới tài cầm quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Trong khi Hải Phòng bay cao, thì Hà Nội lại đang gặp nhiều vấn đề sau khi Quang Hải ra đi. Đội bóng Thủ đô dù sở hữu nhiều ngôi sao nhưng vẫn thiếu sự đột biến. Hai trận gần nhất ở V-League, Văn Quyết và các đồng đội chỉ có 1 điểm. Còn sau 5 trận vừa qua, Hà Nội chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng.

Rõ ràng là HLV Chun Jae Ho đang gặp khó để giúp Hà Nội trở lại với hình ảnh của mình. Một đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt, hiệu quả, đang trở nên bế tắc, còn các ngoại binh không để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn.

Hà Nội gặp nhiều khó khăn sau khi Quang Hải ra đi

Do đó, cuộc tiếp đón Hải Phòng sẽ là thử thách cực lớn dành cho Hà Nội. HLV Chun Jae Ho cần phải biết vực dậy tinh thần các học trò, đồng thời có cách hóa giải được một Hải Phòng đang chơi rất thăng hoa.

Trong khi đó, trên sân Pleiku, dù được trở về sân nhà nhưng HAGL vẫn được dự báo gặp nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng - đội vừa hạ Hà Nội ở vòng trước.

Đoàn quân của HLV Kiatisuk vẫn chưa có nổi một trận thắng nào từ đầu giải. Điều này buộc HAGL phải khắc phục sớm nhất những điểm yếu của mình trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công, mới có thể trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu ngày 10/7:

17h, sân Pleiku: HAGL vs SHB Đà Nẵng

19h15, sân Hàng Đẫy: Hà Nội vs Hải Phòng