Bước vào chặng nước rút của cuộc đua vô địch, Hà Nội vừa có chiến thắng rất quan trọng trước Nam Định ở vòng 3 giai đoạn 2 Night Wolf V-League 2023, qua đó chiếm ngôi đầu bảng. Việc Viettel bị Bình Định cầm chân tạo cơ hội lớn cho nhà ĐKVĐ, bởi nếu lấy trọn vẹn 3 điểm, đội chủ sân Hàng Đẫy có thể bứt lên, tạo khác biệt so với đối thủ cạnh tranh như CAHN, Thanh Hoá hay Viettel.

Nhưng những thử thách phía trước với nhà ĐKVĐ vẫn rất lớn, đặc biệt là trận tiếp đón Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tối 2/8.

Hải Phòng chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Hà Nội. Đặc biệt sau khi HLV Chu Đình Nghiêm về dẫn dắt, đội bóng đất Cảng từng không ít lần khiến Hà Nội phải nhận trái đắng.

Hà Nội có trận đấu không dễ dàng trước Hải Phòng

Trước chuyến làm khách tại Thủ đô, Hải Phòng dù không có lực lượng mạnh nhưng vẫn đánh bại 2-0 Công An Hà Nội. Trận thắng cho thấy đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có thể ngáng chân bất cứ đối thủ nào, trong đó có Hà Nội.

Dĩ nhiên Hà Nội FC cũng không quá phải lo lắng. Ngoài lợi thế sân nhà, đội chủ sân Hàng Đẫy lực lượng mạnh hơn, chưa kể Văn Quyết chơi như lên đồng sau án treo giò.

Vấn đề là Hà Nội phải chơi thực sự tập trung, chắt chiu cơ hội và không được phép sảy chân. Ngoài Hải Phòng, 3 cái tên còn lại gồm Thanh Hóa, Công An Hà Nội và Viettel đều là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. 

Ở trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng, VPF tiếp tục áp dụng công nghệ VAR. Tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này gồm có: Trọng tài chính Mai Xuân Hùng; Hai trợ lý: Phạm Hoài Tâm, Nguyễn Trung Hậu; Trọng tài thứ 4: Nguyễn Viết Duẩn; Trọng tài VAR: Dương Hữu Phúc; Trợ lý trọng tài VAR: Trần Ngọc Nhớ. Giám sát trọng tài là ông Võ Quang Vinh.

VAR lần thứ 2 được áp dụng ở V-League 2023

Ở hai cặp đấu còn lại, Công An Hà Nội sau trận thua Hải Phòng có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân nhà của Nam Định. Đội bóng ngành công an không thắng trong 4 trận liên tiếp gần nhất.

Trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà được đánh giá là có khả năng làm khó trước Thanh Hóa - đội đang nằm trong top dẫn đầu V-League.