Tối 20/9, Hà Nội FC bước vào hành trình AFC Champions League 2023/2024 với thử thách đầu tiên là Pohang Steelers đến từ Hàn Quốc. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lợi thế sân nhà, đội bóng Thủ đô rất quyết tâm tạo nên bất ngờ trước đối thủ từng 3 lần vô địch cúp C1 châu Á.

Dù vậy, đây chắc chắn là trận đấu khó khăn của đại diện Việt Nam. Pohang Steelers có chiều sâu về lực lượng, kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường cao nhất của châu Á.

Bên cạnh dàn ngoại binh chất lượng như Oberdan, Zeca, Wanderson, Alex Grant, Pohang Steelers còn có nhiều tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc như đội trưởng Kim Seung Dae, Kim In Sung hay Shin Kwang Hoon.

Pohang Steelers từng 3 lần vô địch cúp C1 châu Á

Dù vắng ngôi sao Young Jun Goh khi cầu thủ này đang làm nhiệm vụ tại tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự Asiad 19, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh đội bóng.

Trong 9 trận gần nhất tại K-League 1 mùa này, Pohang Steelers thắng 5, hòa 4. Đến thời điểm hiện tại, Pohang đang có được 56 điểm, tạm xếp vị trí thứ 2 trên BXH sau Ulsan Hyundai. 

Pohang Steelers rõ ràng là "liều thuốc thử" hạng nặng cho tham vọng của Hà Nội FC ở đấu trường châu lục năm nay, nhưng Văn Quyết và các đồng đội không e ngại đối thủ.

Hà Nội đầu tư mạnh về lực lượng

Chuẩn bị cho FC Champions League 2023/2024, đội bóng Thủ đô đăng ký đủ cả 6 ngoại binh (bao gồm 1 suất châu Á).

Trong số này, Damien Le Tallec gây chú ý khi từng khoác áo Borussia Dortmund, bên cạnh đó còn có Brandon Wilson (cựu tuyển thủ U23 Australia), Joel Tagueu (từng được triệu tập lên đội tuyển Cameroon), bên cạnh những ngoại binh mùa trước như Herlison Caion, Milan Jevtovic và Marcao Silva. 

Về nội binh, Hà Nội bổ sung của 3 tân binh gồm: trung vệ Đào Văn Nam, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. 

Văn Quyết sẽ giúp Hà Nội FC làm nên bất ngờ?

Với bộ khung trụ cột cũ được kết hợp với những gương mặt mới rất được kỳ vọng, Hà Nội cho thấy sự quyết tâm cao ở đấu trường châu lục. Dĩ nhiên, đoàn quân của HLV Bandovic cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, trong đó vấn đề thể lực là rất quan trọng khi đối đầu với những đội bóng Hàn Quốc.