Ở 2 vòng đấu vừa qua, Công Phượng trở thành công thức chiến thắng của HLV Kiatisuk và HAGL. Cả hai bàn vào lưới của Viettel và TPHCM của Công Phượng đều theo một kịch bản: Vào sân từ băng ghế dự bị và cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái.

Công Phượng là quân bài chiến thuật quan trọng nhất của HLV Kiatisuk, là cầu thủ có khả năng tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Vì thế, sẽ không có gì bất ngờ nếu một lần nữa cựu danh thủ Thái Lan lại sử dụng chiêu bài quen thuộc trên sân Hải Phòng.

{keywords}
Công Phượng sẽ lại có bàn thắng?

HLV Kiatisuk cho biết, khi Công Phượng không được xếp đá chính, anh càng trở nên khó kiểm soát bởi khả năng bứt tốc và xử lý bóng. Các đối thủ có thể biết được bài của HAGL, nhưng để khoá chặt được Công Phượng là điều không dễ.

Không chỉ có Công Phượng, những Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường... dưới thời HLV Kiatisuk cũng phát huy được hết sức mạnh của mình. Việc các vị trí đều chơi đúng sức, cộng với chiến thuật phù hợp và tinh thần lên cao, HAGL đang tự tin trước mọi đối thủ.

Ngoài sự chuẩn bị về kỹ-chiến thuật, HLV Kiatisuk nhấn mạnh ở V-League năm nay đội nào hồi phục được thể lực nhanh nhất sẽ có cơ hội cao giành chiến thắng. Với một lịch thi đấu rất dày đặc, nhiều đội bóng đã rơi vào cảnh thiếu quân trầm trọng, trong khi HAGL lại gần như giữ nguyên được lực lượng.

{keywords}
HAGL đang có phong độ cực ấn tượng dưới thời HLV Kiatisuk

HAGL của Kiatisuk đang là 1 trong 3 đội ghi bàn nhiều nhất V-League cùng với Hà Nội và Nam Định (10 bàn thắng). HAGL cũng là 1 trong 2 đội thủng lưới ít nhất V-League với chỉ 3 bàn thua. Ở 5 trận gần nhất, đội bóng phố Núi bất bại.

Những thống kê rất ấn tượng trên cho thấy, đội khách có cơ sở để đặt mục tiêu lấy trọn 3 điểm trước Hải Phòng - đội đang gặp vấn đề ở cả hàng thủ lẫn hàng công, chưa kể không có những gương mặt xuất sắc. Hai trận thua liên tiếp của Hải Phòng trước Hà Tĩnh và Than Quảng Ninh cho thấy rõ những bất ổn của đội bóng này.

Ở hai trận còn lại trong ngày 2/4, Hà Nội có chuyến làm khách khó khăn trên sân SHB Đà Nẵng, khi vừa mất thêm tiền đạo Geovane Magno. Trước đó, Bruno Cunha dính chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn, trong khi Quang Hải cần thêm thời gian mới bình phục hoàn toàn.

Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà nhưng TPHCM được dự báo có trận đấu "lành ít dữ nhiều" trước tân binh Bình Định. 

Lịch Thi Đấu LS V-League 1 2021
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
02/04
02/04 17:00 SHB Đà Nẵng FC -:- Hà Nội FC Vòng 7  
02/04 18:00 Hải Phòng FC -:- Hoàng Anh Gia Lai Vòng 7  
02/04 19:15 Hồ Chí Minh City -:- Binh Dinh Vòng 7  
03/04
03/04 18:00 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh -:- Thanh Hóa Vòng 7  
03/04 18:00 Than Quảng Ninh FC -:- Bình Dương FC Vòng 7  
03/04 19:15 Viettel FC -:- Sài Gòn FC Vòng 7  
04/04
04/04 18:00 Nam Định FC -:- Sông Lam Nghệ An Vòng 7  

Video HAGL 3-0 TPHCM:

Huy Phong