Tham vọng vô địch của Nam Định lộ rõ ngay từ đầu mùa giải, với chính sách mua sắm rầm rộ. Thậm chí ngay trong giai đoạn nghỉ vừa qua, đội bóng thành Nam cũng tất bật mua sắm nhiều cầu thủ chất lượng.

Gần nhất, Nam Định chiêu mộ ngoại binh Lucas Alves de Araujo. Cầu thủ người Brazil đã có mặt tại thành Nam tập luyện, chờ ngày ra mắt. Lucas sinh năm 1992 tại Brazil. Mùa trước anh ra sân thi đấu cho Dinamo Bucharest 16 trận ở giải vô địch quốc gia Romania, trong đó có 15 lần đá hết trận. 

Ngoài những hợp đồng bom tấn sắp ra mắt, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt sở hữu nhiều ngôi sao như Văn Toàn, Rafaelson, Hendrio... được đánh giá cao hơn so với các cầu thủ của Hải Phòng.

hai phong vs nam dinh.jpg
Trận Hải Phòng vs Nam Định hứa hẹn rất hấp dẫn

Trước vòng 9, Nam Định có 6 trận thắng và 1 trận hòa, hiện đang dẫn đầu BXH. Việc phải giữ được ngôi đỉnh bảng đang tạo áp lực không nhỏ với Hồng Duy và các đồng đội. Đặc biệt, kết quả của trận làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng chính là câu trả lời thực sự cho tham vọng vô địch của đội bóng thành Nam, bởi đối thủ rất khó chơi dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm.

Điểm tựa sân nhà chính là sức mạnh của Hải Phòng ở trận đấu này. Rất nhiều đội bóng mạnh khi tới sân Lạch Tray đã phải ra về tay trắng. Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng vào hàng thủ được tổ chức tốt, cùng một lối chơi hợp lý có thể khắc chế được sức mạnh của Nam Định.

Ở hai trận đấu sớm khác tại vòng 9 V-League 2023/24, Thể Công Viettel tiếp đón Khánh Hòa, trong khi Bình Dương gặp Quảng Nam. Đây đều là hai trận mà đội chủ nhà được đánh giá cao hơn.

Đặc biệt trên sân Hàng Đẫy, tân HLV Nguyễn Đức Thắng chính thức ra mắt Thể Công Viettel. Cựu HLV Bình Định khẳng định sẽ mang tới một diện mạo mới, cụ thể là lối chơi tấn công cống hiến cho đội bóng áo lính, hướng tới mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch.

lich vong 9.jpg
Lịch thi đấu vòng 9 V-League 2023/24