Tại lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Cup 2023/24, Hải Phòng phải làm khách trên sân của Sabah (Malaysia). Đại diện Malaysia chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng H cùng thầy trò ông Chu Đình Nghiêm. 

Ở lượt đi, dù Sabah có phong độ tốt nhưng vẫn phải nhận thất bại 2-3 trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng. Chiến thắng này giúp đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn đầu bảng, có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, thử thách vẫn còn rất nhiều với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Trong 3 trận còn lại, Hải Phòng có 2 chuyến làm khách, trong đó trận gặp Sabah được xem là "chung kết" của bảng đấu.

hai phong afc cup 1.jpg
Hải Phòng có chuyến làm khách khó khăn

Ở trận lượt đi, theo HLV Chu Đình Nghiêm, lý do chính dẫn đến thất bại của đại diện Malaysia là do đối thủ khinh địch. “Họ đã đánh giá thấp chúng tôi, không tôn trọng Hải Phòng và nhận thất bại", ông Nghiêm nói.

Trở về sân nhà, bên cạnh lợi thế từ sự cổ vũ của các CĐV, Sabah chắc chắn rút ra nhiều bài học ở trận thua tại Lạch Tray. Ngoài ra, nếu Hải Phòng vừa phải tham dự AFC Cup lẫn V-League thì Sabah chỉ tập trung cho đấu trường châu lục. Trước chuyến làm khách tại Malaysia, đội bóng đất Cảng phải trải qua 2 trận đấu với Hà Nội FC và Bình Dương.

Về tình hình lực lượng, hậu vệ Đàm Tiến Dũng - người lập cú đúp ở trận lượt đi, có thể vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, nhiều khả năng Lucao sẽ trở lại, giúp HLV Chu Đình Nghiêm có thêm sự lựa chọn cho hàng công.

Một trận quyết đấu thực sự, và đội nào giành chiến thắng cũng mở ra cơ hội lớn đi tiếp. Vì vậy, đây là cuộc đấu không có chỗ cho những sai lầm khi sự trả giá là rất đắt.