Sức nóng cuộc chạm trán là không phải bàn cãi khi 59.000 vé trên sân Bukit Jalil được bán ra hết veo trong vòng chưa đầy 24 giờ.

HLV Kim Pan Gon hiểu rằng, bầu không khí rực lửa từ khán đài sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đoàn quân Harimau Malaya trong cuộc tiếp đón nhà vô địch Thái Lan.

Malaysia đang có tinh thần tốt trước cuộc tiếp đón Thái Lan

Malaysia chuẩn bị không thực sự tốt cho giải đấu năm nay, khi CLB Johor Darul Takzim từ chối nhả quân cho ĐTQG. Bất chấp những khó khăn ban đầu, họ càng đá càng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt.

Ngoài thất bại trước tuyển Việt Nam, Malaysia đã có hai màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trên sân nhà trước Brunei và Singapore.

Dưới thời HLV Kim Pan Gon, lối chơi tấn công của Harimau Malaya khá đa dạng. Họ cũng không ngại pressing tầm cao nhờ nền tảng thể lực dồi dào.

Ngoài thủ quân Faisal Halim thi đấu nổi bật, những cái tên như Darren Lok, Stuart Wilkin hay Brendan Gan cũng thể hiện được vai trò quan trọng giúp Malaysia vào bán kết.

Vè phần Thái Lan, họ xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu, bằng điểm Indonesia nhưng hơn đối thủ về hiệu số.

Mặc dù vậy, so với kỳ AFF Cup 2020 khi lên ngôi, sức mạnh bầy voi chiến suy giảm đáng kể do không có sự phục vụ của những ngôi sao như Chanathip, Supachok, Suphanat Muenta...

Cầu thủ Thái Lan tập luyện dưới sự chỉ đạo của Polking

Thái Lan giờ đây thi đấu bằng bản lĩnh và sự già dơ của những Sarach Yooyen, Theerathon hay chủ công Teerasil Dangda - người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Chuyến làm khách Bukit Jalil chứa đựng nhiều cạm bẫy với đội bóng của HLV Mano Polking, bởi họ vấp phải đối thủ kỵ dơ cực kỳ khó chịu.

Thống kê chỉ ra rằng, 6 cuộc chạm trán gần nhất, Thái Lan không biết đến mùi chiến thắng trước "những chú hổ" Malay. Với khí thế hừng hực, chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng, lấy đà tâm lý trước cuộc tái đấu ở Bangkok.

Thông tin bên lề

- Trong 112 lần đối đầu giữa hai đội, Malaysia thắng 41, hòa 34 và thua 37 trận.

- Lần cuối cùng Thái Lan đánh bại Malaysia ở một giải đấu chính thức là AFF Cup 2014.

- Thái Lan có lần thứ 6 liên tiếp lọt vào bán kết AFF Cup. Họ cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất ở vòng bảng, với 13 bàn thắng.

Đội hình dự kiến

Malaysia: Hazmi, Dominic Tan, Ruventhiran, Sharul, Cheng, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darren Lok, Ajmal, Safawi Rasid.

Thái Lan: Kittipong, Sasalak, Pansa, Suphanan, Kritsada, Sarach, Theerathon, Channarong, Bordin Phala, Ekanit, Teerasil.