Hủy diệt Rangers 7-1 hồi giữa tuần, Liverpool có ba chiến thắng liên tiếp tại sân chơi Champions League. Tuy nhiên, trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh, mọi thứ lại diễn ra không suôn sẻ với đội bóng của Jurgen Klopp.

Trận đấu được chờ đợi nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại

Liverpool đánh mất tiêu chuẩn vốn có khi chỉ thắng 2/8 trận đã đấu tại Premier League. Lữ đoàn đỏ đang đứng giữa BXH (thứ 10), kém đội đầu bảng Arsenal đến 14 điểm.

Điều đáng nói, hàng phòng ngự với những lá chắn thép như Van Dijk, Alisson... sa sút đáng kinh ngạc, để thủng lưới 12 lần, bình quân nhận 1,5 bàn thua mỗi trận.

Vòng đấu vừa qua, những sai sót dưới hậu tuyến khiến Liverpool phơi áo 2-3 trên sân Pháo thủ. Alexander-Arnold là cái tên mới nhất gia nhập danh sách "thương binh" vốn đã dài dằng dặc.

An ủi với HLV Klopp trước cuộc chạm trán Man City là chủ công Salah vừa tìm lại niềm cảm hứng ghi bàn với cú hat-trick vào lưới Rangers.

Hàng thủ Liverpool chơi không tốt thời gian gần đây

Trái ngược đối thủ, Man City vẫn chơi đầy thuyết phục trên con đường bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng. Chỉ qua 9 trận đấu, các chân sút áo xanh da trời nã 33 bàn vào lưới đối phương.

Có thêm "quái vật" Haaland, Man City càng có nhiều phương án để xuyên thủng mành lưới. Với thể hình, thể lực vượt trội cùng kỹ năng săn bàn thượng thừa, tiền đạo người Na Uy trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ.

Erling Haaland đang hướng đến những kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại xứ sương mù, với ba cú hat-trick, tổng cộng 15 bàn thắng trong 9 lần ra sân.

Haaland sẽ là mối nguy hiểm thường trực trước cầu môn Alisson

Man City hành quân đến Anfield cùng sự tự tin cao độ, bởi ba vòng gần nhất ở Premier League họ thắng cả ba, ghi đến 13 bàn.

Được nghỉ ngơi hoàn toàn hồi giữa tuần, Haaland sẽ trở lại với trạng thái sung mãn và sẵn sàng tàn phá hàng thủ lỏng lẻo của Liverpool.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp hòa (0: 1/2)

Dự đoán: Man City thắng 3-2

Thông tin lực lượng

Liverpool:  Arthur Melo, Luis Diaz, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold, Naby Keita và Oxlade-Chamberlain chấn thương. Robertson và Curtis Jones sẵn sàng tái xuất.

Man City: John Stones, Kalvin Phillips và Kyle Walker ngồi ngoài vì chấn thương. 

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Gomez, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Nunez, Jota.

Man City: Ederson; Cancelo, Akanji, Dias, Ake; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Grealish.