Myanmar khởi đầu chiến dịch AFF Cup 2022 bằng trận đấu trên sân nhà Thuwunna gặp Malaysia. Tuy nhiên, bất lợi lại thuộc về đoàn quân của HLV Antoine Hey, bởi Myanmar không được chuẩn bị tốt so với các đội bóng khu vực, thể hiện bằng phong độ yếu kém ở loạt trận giao hữu chạy đà cho AFF Cup.

Đáng chú ý, Myanmar thua đậm Thái Lan 0-6. Dĩ nhiên đây chỉ là trận giao hữu giúp HLV Antoine Hey có những thử nghiệm, nhưng thực tế Myanmar vẫn lép vế so với Malaysia, Singapore và tuyển Việt Nam.

HLV Antoine Hey hiểu rằng đội bóng của ông phải có ít nhất 1 điểm để hy vọng cho tấm vé vào bán kết. Ngoài lợi thế sân nhà, chiến lược gia người Đức trông cậy vào sức trẻ và lối chơi thiên về thể lực của các học trò.

Myanmar tiếp Malaysia trên sân nhà

Myanmar mang đến AFF Cup 2022 đội hình khá trẻ, và vì ít kinh nghiệm nên thành tích của Myanmar không tốt trong năm 2022

khi thua 6/7 trận đấu, chỉ kiếm được 1 trận hoà. 

Trong khi đó, Malaysia thắng 6 trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường kể từ giữa năm nay. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Kim Pan Gon, đội bóng này trở nên càng nguy hiểm với dàn cầu thủ nhập tịch: tiền đạo Sergio Ezequiel Aguero (gốc Argentina), tiền vệ tấn công David Rowley (gốc Australia), tiền vệ Stuart Wilkin (gốc Anh), hậu vệ Quentin Cheng (gốc Australia)...

Dù gặp trục trặc vì nhiều trụ cột không lên tuyển nhưng HLV Kim Pan Gon vẫn tin tưởng Malaysia đủ sức vượt qua vòng bảng và tranh vé vào chung kết AFF Cup 2022. Tuyển Malaysia hiện tại được đánh giá có tổ chức và kỷ luật hơn hẳn dưới thời đồng hương HLV Park Hang Seo.

Trong hành trình hướng đến giải đấu khu vực, Malaysia có những màn khởi động ấn tượng trước Campuchia và Maldives. Đoàn quân của HLV Kim Pan Gon tới làm khách trước Myanmar với sự tự tin giành trọn 3 điểm.

Trận Myanmar vs Malaysia diễn ra vào lúc 17 ngày 21/12 trên SVĐ Thuwunna.

Video loạt ra quân của "ông kẹ" Thái Lan: