Ngay sau khi kết thúc đợt FIFA Days tháng 6, Night Wolf V-League 2023 lăn bóng trở lại với những cặp đấu hấp dẫn. Trên sân Thiên Trường, Nam Định quyết tâm giành chiến thắng dù đối thủ của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là Thanh Hóa đang dẫn đầu BXH V-League.

Trước trận đấu này, cả hai đội đều không có phong độ tốt. Nam Định thua Hà Nội 0-1 trong khi Thanh Hóa nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải trước CAHN (1-4).

Thanh Hóa vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn so với Nam Định, tuy nhiên đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt có lợi thế sân nhà và động lực lớn. Một kết quả tốt sẽ giúp đội bóng thành Nam tiến gần tới mục tiêu lọt vào top 8 để đua vô địch ở giai đoạn 2.

Thanh Hóa vừa nhận trận thua đầu tiên ở vòng 11 V-League trước CAHN

Dĩ nhiên Nam Định phải cải thiện được khâu dứt điểm và cả sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Ở giai đoạn vừa qua, đội bóng này có dấu hiệu hụt hơi, khiến họ đánh rơi những chiến thắng rất đáng tiếc.

Đó là lý do Nam Định có khá nhiều sự thay đổi về lực lượng. Đội chủ nhà chiêu mộ Douglas Coutinho và Andre Luiz thay thế cho 2 ngoại binh Dominic Vinicius và Samuel Nnamani bị thanh lý hợp đồng. Bên cạnh đó, tiền vệ Trọng Đại cũng bị thanh lý sau giai đoạn 1, người được tăng cường là Tô Văn Vũ từ CAHN. 

Trong khi đó, trận thua ở vòng trước ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ Thanh Hóa, nhưng quãng nghỉ FIFA Days vừa qua giúp đội bóng xứ Thanh lấy lại cân bằng. Do chỉ còn hơn đội đứng thứ 2 đúng 1 điểm nên nếu sảy chân, đoàn quân của HLV Velizar Popov có thể mất ngôi dẫn đầu V-League.

Trên sân Hàng Đẫy, CAHN vẫn chưa thể có sự phục vụ của tân binh Quang Hải sau khi hai bên ký hợp đồng vào ngày 23/6. Số 19 sẽ ra mắt từ giai đoạn 2 V-League.

Dù Quang Hải chưa ra sân sau khi vừa ký hợp đồng khủng, nhưng CAHN được dự đoán có chiến thắng trước Hà Tĩnh bởi lợi thế sân nhà và thực lực được đánh giá cao hơn. Ngoài ra, đội bóng ngành công an có động lực rất lớn đó là chiếm ngôi đầu bảng của Thanh Hóa.

Ở cặp đấu còn lại, SHB Đà Nẵng có chuyến làm khách khó khăn trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đội chủ nhà rất quyết tâm có 3 điểm để chắc một suất trong top 8.