Thắng Mông Cổ 4-2 ở trận ra quân Asiad 19, nhưng rõ ràng Olympic Việt Nam không làm HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng. Nhà cầm quân người Khánh Hòa thậm chí còn thể hiện sự giận dữ với các học trò sau trận đấu.

Những vấn đề về sự lơi lỏng của hàng thủ, chơi mất tập trung ở thời điểm đầu và cuối hiệp đấu dẫn đến 2 bàn thua trước Mông Cổ.

Đặc biệt, việc các cầu thủ dính thẻ vàng một cách ngớ ngẩn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không thể giữ được bình tĩnh. Thuyền trưởng Olympic Việt Nam thậm chí còn nói rằng nếu cứ chơi như vậy, đội sẽ về nước sớm.

Olympic mắc nhiều lỗi ở trận thắng Mông Cổ

Có thể hiểu sự phản ứng của HLV Hoàng Anh Tuấn bởi Olympic mới chỉ gặp đội yếu nhất ở bảng B, còn khi đối đầu với Iran hay Saudi Arabia sẽ phải làm thế nào?

Olympic Việt Nam cần phải có những điều chỉnh để chơi tốt hơn ở trận gặp Iran. Nhiều khả năng thủ thành Quan Văn Chuẩn sau khi mắc lỗi ở bàn thua ở phút bù giờ trận gặp Mông Cổ sẽ phải nhường vị trí số 1 cho Sỹ Huy.

Ở hàng hậu vệ, Phan Tuấn Tài đang gặp vấn đề gót asin, vì vậy khó phục vụ cho Olympic Việt Nam trong trận này. Tương tự là Nhâm Mạnh Dũng chưa khỏi đau mắt đỏ, nhiều khả năng phải làm khán giả. Tuy nhiên tuyến giữa của Olympic Việt Nam dự tính có thay đổi nhỏ khi Thái Sơn đá chính, nhằm tăng khả năng tranh chấp và phòng ngự từ xa. 

Nhìn chung, với những gì đã thể hiện ở trận ra quân, sai sót của Olympic Việt Nam có thể chấp nhận được bởi các cầu thủ kém 3-4 tuổi so với đối thủ, và trận đầu bao giờ cũng căng thẳng.

Nhưng Olympic Việt Nam phải vá được lỗi, sửa sai để chơi tốt hơn, đạt kết quả như mong muốn trong trận gặp Iran.

Đối thủ lần này của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là một trong hai đội bóng được đánh giá sẽ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp ở bảng B, cùng với Saudi Arabia.

Tuyển Olympic Việt Nam hoàn thiện mình sau từng trận đấu

Dù chỉ đăng ký 16 cầu thủ ở trận ra quân nhưng Iran vẫn có thể cầm hòa không bàn thắng trước Saudi Araia. Đoàn quân của HLV Reza Enayati cho thấy rõ sự nổi trội về thể hình, thể lực, nhưng cũng rất uyển chuyển, linh hoạt trong các phương án tấn công. 

Iran chính là thử thách thực sự cho tham vọng đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Một đội hình mạnh nhất, lối chơi rõ ràng cùng sự kỷ luật và tinh thần chiến đấu, chính là những gì đang được người hâm mộ chờ đợi ở Olympic Việt Nam.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam: Sỹ Huy, Tuấn Tài, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Minh Trọng, Đức Phú, Đức Việt, Thanh Sơn, Quốc Việt, Thanh Nhàn, Mạnh Dũng