Pháp bước qua vòng bảng nhẹ nhàng, với hai chiến thắng thuyết phục trước Australia và Đan Mạch nhờ sự tỏa sáng của Giroud cùng Mbappe.

Lượt đấu cuối cùng, HLV Deschamps toan tính giữ sức các trụ cột nên thất bại trước Tunisia không ảnh hưởng quá nhiều đến tinh thần toàn đội.

Mbappe đang chơi rất hay tại Qatar

Les Bleus cũng phá được cái dớp nhà vô địch bị loại ngay từ vòng bảng ở kỳ World Cup kế tiếp, bất chấp những khó khăn về lực lượng, cầu thủ thi nhau chấn thương rời giải.

Đến lúc này, Deschamps đã xử lý tốt các vấn đề của tuyển Pháp. Chẳng cần quá ồn ào, họ tiến vào vòng 1/8 với sự tự tin, đĩnh đạc và nhiều bài vở chưa bung ra hết.

Trái với con đường thênh thang mà đối thủ vừa đi, Ba Lan phải đổ mồ hôi đến những giây cuối cùng. Có thời điểm, "đại bàng trắng" đi tiếp chỉ nhờ lợi thế điểm fair-play, nhận ít thẻ hơn Mexico.

Cuối cùng, đoàn quân HLV Michniewicz cũng có vé, nhưng bị xem là không thuyết phục. Điều này được phơi bày qua 3 màn trình diễn thất vọng của Ba Lan tại vòng bảng.

Trận ra quân hòa tẻ nhạt với Mexico, Ba Lan không có cơ hội nào đáng kể ngoại trừ tình huống phạt đền ở hiệp hai. Tiếp đó là chiến thắng Saudi Arabia bất chấp thi đấu lép vế trước đại diện Tây Á.

Đến cuộc chạm trán Argentina, Ba Lan hoàn toàn chịu trận và may mắn chỉ nhận 2 bàn thua. Kết quả vừa đủ để họ bước tiếp nhưng lối chơi thì đơn điệu và thiếu đột biến.

Ba Lan thể hiện thiếu thuyết phục kể từ đầu giải

Michniewicz yêu cầu học trò liên tục chuyền bóng dài lên cho Lewandowski, hiếm khi luân chuyển qua hàng tiền vệ. Phong cách đó vẫn khiến tuyến phòng ngự Ba Lan thường xuyên đối diện nguy hiểm.

Dựa vào những gì Ba Lan thể hiện cho đến lúc này, Pháp không có nhiều điều phải e ngại. Nhà ĐKVĐ World Cup chỉ cần chơi đúng khả năng, chiến thắng ắt sẽ đến.

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 2-0

Thông tin bên lề

- Đây là cuộc chạm trán thứ hai giữa hai đội ở World Cup. Năm 1982, Ba Lan từng thắng Pháp với tỷ số 3-2.

- Pháp bất bại trong 7 lần chạm trán Ba Lan gần nhất trên tất cả các mặt trận (thắng 3, hòa 4 trận).

- Đây là lần đầu tiên Ba Lan lọt vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup sau Mexico 1986, khi đó họ phơi áo 0-4 trước Brazil.

Đội hình dự kiến 

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, Camavinga; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.

Ba Lan: Szczesny; Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski; Frankowski, Bielik, Krychowiak, Zielinski; Swiderski, Lewandowski.