Sau 23 vòng đấu, tấm vé xuống hạng trực tiếp đã gọi tên Khánh Hòa. Vì vậy, cuộc đua của nhóm “cầm đèn đỏ” ở 3 vòng đấu cuối tại Night Wolf V-League 2023/24 là tránh suất play-off. Với vị trí thứ 10 (29 điểm), Quảng Nam vẫn chưa thể an toàn khi hơn đội đứng áp chót BXH là LPBank HAGL 3 điểm.

Trong khi đó, vị trí của SLNA nguy hiểm hơn rất nhiều khi đứng thứ 12 nhưng có điểm số ngang với LPBank HAGL (26 điểm). Nếu không giành được chiến thắng hoặc ít nhất có điểm trong chuyến làm khách trên sân của Quảng Nam vòng này, đội bóng xứ Nghệ đối mặt với nguy cơ lớn phải đá trận play-off.

slna 12.jpeg
SLNA đang ở vị trí rất nguy hiểm. Ảnh: Thành Chung

Ở trận đấu này, HLV Phạm Anh Tuấn vẫn lo lắng với hàng thủ của SLNA khi nhiều trụ cột chấn thương chưa thể trở lại. Trên hàng công, Olaha tỏ ra khá đơn độc, không có sự chia lửa và cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra sân vì gặp chấn thương ở trận gặp Thanh Hóa vòng trước.

Dù có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn nhưng thành tích đối đầu của SLNA trước Quảng Nam không quá tệ. Trong 7 trận gần đây nhất, đội bóng xứ Nghệ thắng 2, hòa 3, thua 2, ghi được 12 bàn thắng và để lọt lưới 9 bàn. Đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn hoàn toàn có thể giành được một kết quả thuận lợi.

Ngoài ra, Quảng Nam không được thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ do trận đấu được tổ chức trên sân Hòa Xuân tại Đà Nẵng. Điều này khiến lợi thế chủ nhà của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn mất đi ít nhiều.

Với tính chất quan trọng trong cuộc đua tránh suất play-off, VPF thuê trọng tài người Thái Lan điều hành trận Quảng Nam vs SLNA.

Ở các cặp đấu khác trong ngày 19/6, Thanh Hóa được dự đoán có 3 điểm khi tiếp đón đội xuống hạng Khánh Hòa, Thể Công Viettel gặp TP.HCM trên sân Hàng Đẫy với mục tiêu giành chiến thắng.

lich vong 24.jpg