Sau khi cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2023 được phát động vào cuối tháng 10 vừa qua, Hoàng Đức của Viettel (nay là Thể Công-Viettel) được đánh giá cao nhất. Bởi ở mùa giải V-League 2023, dù Viettel xếp hạng ba chung cuộc nhưng tầm ảnh hưởng của tiền vệ 25 tuổi là rất lớn. 

Tiền vệ sinh năm 1998 ra sân 19 trong tổng số 20 trận của CLB Viettel, ghi 5 bàn thắng và 5 kiến tạo. Ngoài ra, Hoàng Đức còn thể hiện tốt vai trò cầu thủ tổ chức, đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

hoang duc.jpg
Hoàng Đức cần ghi điểm trong trận đối đầu trực tiếp với Tuấn Hải

Thế nhưng, tình hình bất ngờ đảo chiều trong giai đoạn cuối của cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Đầu tiên là việc bị HLV Troussier chê Hoàng Đức “chưa đáp ứng yêu cầu chuyên môn” nên không thi đấu ở 2 trận vòng loại World Cup 2026 với Philippines và Iraq. Tiếp theo là anh bước vào mùa giải mới tại V-League 2023-2024 với không nhiều dấu ấn.

Trong khi đó, ở giai đoạn này, tiền đạo Tuấn Hải lại tỏa sáng rực rỡ. Anh ghi 4 bàn thắng cho Hà Nội FC ở AFC Champions League, có giải “Bàn thắng đẹp nhất tháng 11” với siêu phẩm sút xa ghi bàn vào lưới Bình Dương. Mới nhất, tiền đạo này ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 5 V-League. Anh cũng đã có bàn thắng cho đội tuyển quốc gia dưới thời Troussier.

Điều rất thú vị là tại vòng 6 Night Wolf V-League 2023/24, trong trận derby rất được chờ đợi, Hoàng Đức và Tuấn Hải sẽ có màn đối đầu trực tiếp khi Thể Công Viettel gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Kết quả và đặc biệt là màn trình diễn của hai ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 sẽ ghi điểm quan trọng với người bầu chọn.

tuan hai ha noi 1.jpeg
Tuấn Hải đang có phong độ cao

Trở lại trận đấu, cả Thể Công-Viettel và Hà Nội FC đều đang cho thấy phong độ tốt. Thể Công-Viettel vừa có chiến thắng trên sân của HAGL vòng trước, trong khi Hà Nội FC giành 2 trận thắng liên tiếp, trong đó, thắng lợi trước Urawa Reds (nhà ĐKVĐ AFC Champions League) thực sự là một cơn địa chấn.

Thể Công-Viettel khả năng chơi phòng ngự phản công, trong khi Hà Nội FC vẫn đá tấn công cống hiến. Trận derby hứa hẹn rất hấp dẫn khi đây là thời điểm cả hai cựu vương V-League đều khát khao chiến thắng để trở lại cuộc đua vô địch.

Ở hai trận đấu còn lại, SLNA và Hải Phòng đều được đánh giá cao hơn khi tiếp HAGL và Khánh Hòa. Nhiều khả năng hai đội chủ nhà sẽ giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này.