U19 Việt Nam ra quân tại giải U19 Đông Nam Á 2024 gặp đối thủ U19 Myanmar được đánh giá là khó chơi. Dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh rất tự tin giành trọn 3 điểm.

Chuẩn bị cho giải đấu, U19 Việt Nam trải qua đợt thử lửa chất lượng tại giải Tứ hùng U19 quốc tế ở Trung Quốc, sau đó là giai đoạn tập luyện nước rút tại Hà Nội trước khi di chuyển vào Nam làm quen với điều kiện thời tiết tương đồng ở Indonesia. 

u19 viet nam 1.jpeg
HLV Hứa Hiền Vinh và các học trò có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Ảnh: VFF

Về lực lượng, HLV Hứa Hiền Vinh không có Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đăng Dương, Đình Thượng… vì một số lý do. Dù vậy, U19 Việt Nam cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ được kỳ vọng như Ngọc Chiến, Long Vũ, Bảo Long, Bá Đạt, Văn Bình, Công Phương… 

Tại giải U19 Đông Nam Á 2024, chỉ có 3 đội nhất mỗi bảng cùng một đội nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp. Đây là một thách thức không nhỏ với U19 Việt Nam, bởi mọi sai lầm đều phải trả giá đắt.

Ngoài ra, các cầu thủ trẻ chưa có thói quen thi đấu ở những trận đấu có VAR, vì thế Công Phương cùng các đồng đội cần có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt.

u19 viet nam.jpg
U19 Việt Nam tự tin đánh bại U19 Myanmar.

Trước khi gặp ứng cử viên vô địch Australia, U19 Việt Nam gặp U19 Myanmar. Đội bóng này được đánh giá là nền tảng thể lực tốt, không ngại va chạm.

Dù vậy, với những gì đã thể hiện trước các đội bóng mạnh như U19 Trung Quốc, U19 Hàn Quốc và U19 Uzbekistan hồi tháng 6, U19 Việt Nam đang rất tự tin bước vào giải đấu với mục tiêu đi tới trận chung kết.

Nằm ở bảng đấu có đối thủ rất mạnh là U19 Australia, vì thế thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh cần thắng, thậm chí là thắng đậm U19 Myanmar để không chỉ có sự khởi đầu tốt và tạo ưu thế về điểm số.

Trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar diễn ra vào lúc 19h30 ngày 18/7 tại Surabaya, Indonesia.

lich u19 viet nam.png