Sau 3 trận toàn thắng, U20 Việt Nam có 9 điểm, ngang như U20 Syria nhưng đối thủ dẫn đầu BXH nhờ chỉ số phụ tốt hơn (+14 so với +11).

Thể thức vòng loại U20 châu Á 2025 chỉ cho phép đội dẫn đầu 10 bảng đi tiếp theo suất trực tiếp. Sáu suất còn lại gồm chủ nhà Trung Quốc và 5 đội xếp thứ nhì xuất sắc nhất.

Như vậy, U20 Việt Nam phải thắng U20 Syria mới giành vé trực tiếp vào VCK. Trong trường hợp hòa, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ phải so thành tích với 9 đội nhì bảng khác.

Do bảng của U20 Việt Nam gồm 5 đội, trong khi nhiều bảng khác chỉ có 4 đội, nên thành tích trước đội cuối bảng (Bangladesh hoặc Bhutan) không được tính đến.

u20 viet nam 1.jpg
U20 Việt Nam bất lợi về hiệu số phụ so với U20 Syria. Ảnh: H.T

Còn nếu U20 Việt Nam thua, khả năng bị loại có thể xảy ra, vì vậy trận quyết đấu với U20 Syria phải giành chiến thắng. Đây là nhiệm vụ khó nhưng có thể hoàn thành nếu đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh chuẩn bị tốt, đưa ra đấu pháp hợp lý cùng tinh thần chiến đấu cao nhất của các cầu thủ.

Trước trận đấu, cả U20 Syria và U20 Việt Nam đều có chung một vấn đề lo lại đó là thể lực. Với lịch thi đấu dày đặc 2 ngày/1 trận khiến các cầu thủ chưa chơi được hết khả năng.

U20 Syria có thể hình rất tốt và có chút lợi thế về thể lực khi được nghỉ lượt trận thứ hai, trong lúc U20 Việt Nam phải thi đấu 4 trận liên tiếp. Tuy nhiên, Công Phương và các đồng đội lại có lợi thế sân nhà. Ở trận đấu quyết định tối 29/9, sân Lạch Tray hứa hẹn có đông khán giả tới cổ vũ cho U20 Việt Nam.

u20 viet nam.jpg
Niềm tin chiến thắng với U20 Việt Nam. Ảnh: H.T

Về chuyên môn, U20 Syria đã cho thấy khả năng tổ chức tấn công nguy hiểm với nhiều gương mặt nổi bật. Với U20 Việt Nam, dù các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh có hiệu suất ghi bàn tốt, nhưng vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Còn ở hàng thủ, đây là trận đấu mà các cầu thủ chủ nhà gặp thử thách lớn nhất tại vòng loại U20 châu Á 2025, khi các chân sút U20 Syria cho thấy sự lợi hại của mình.

HLV Hứa Hiền Vinh khẳng định ông biết được điểm yếu của U20 Syria, đồng thời U20 Việt Nam sẽ có những điều bất ngờ cho đối thủ. Hy vọng là đội chủ nhà làm tốt nhất khả năng để bước tiếp vào VCK với ngôi nhất bảng.

                                                 Xem thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn