Chiến thắng quan trọng 2-1 trước Hà Nội FC ở vòng 5 Night Wolf V-League 2023 giúp CAHN vươn lên dẫn đầu BXH, hơn Viettel và Hà Nội 2 điểm. Với cục diện hiện tại, đội bóng ngành công an có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, hai vòng đấu cuối của V-League 2023 được dự đoán rất khó lường. Đặc biệt ở vòng 6, kết quả của mỗi đội tác động trực tiếp tới cuộc đua vô địch.

Cả Viettel và CAHN đều có động lực rất lớn trong cuộc đối đầu tối 12/8 tại Hàng Đẫy. Viettel sẽ vượt qua đối thủ và có cơ hội dẫn đầu BXH nếu giành chiến thắng. Nếu kịch bản này xảy ra, Hoàng Đức và các đồng đội chơi trận quyết định với Hà Nội ở vòng cuối để tranh ngôi vô địch.

CAHN đang có lợi thế dẫn trước 2 điểm

Trong khi đó, CAHN cũng hết sức quyết giành 3 điểm trước Viettel. Kịch bản trong mơ với đội bóng ngành công an là thắng Viettel, đồng thời Hà Nội thua hoặc hòa Thanh Hóa. Khi đó, CAHN chính thức lên ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu.

Đánh giá một cách toàn diện, Viettel và CAHN có sự cân bằng về lực lượng, phong độ cũng như lợi thế từ sự cổ vũ của các CĐV. Chính vì thế, chiến thắng thuộc về đội có được đấu pháp hợp lý, chắt chiu cơ hội và không phạm phải những sai lầm.

So với đối thủ, tâm lý của Viettel thoải mái hơn do đội bóng này chỉ đặt mục tiêu top 3 ở mùa giải năm nay. Nhưng nên nhớ thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh luôn sẵn sàng "cướp cờ" khi có cơ hội. 

Cơ hội vô địch mở ra với Hoàng Đức và các đồng đội nếu đánh bại CAHN

Viettel đang sở hữu chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Mới nhất, Viettel vừa có chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân của Thanh Hóa ở vòng 5. 

Với những gì đã thể hiện, Viettel chứ không phải Hà Nội FC mới là đối thủ tiềm tàng nhất của CAHN trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

Trên sân Thanh Hóa, cuộc đọ sức giữa chủ nhà và Hà Nội cũng rất đáng chú ý. Hà Nội không còn quyền tự quyết nhưng vẫn nguyên hy vọng vô địch nếu thắng Thanh Hóa. Đội bóng thủ đô mong chờ kịch bản Viettel thắng hoặc hòa CAHN, để lượt trận cuối bước vào trận "chung kết" với đội bóng áo lính.

BXH V-League (nhóm A)