– Chặng Phú Yên chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh - Thùy Dung và sự đáng yêu của các đội trong thử thách Đội dừa lùa vịt.

Trong chặng 6 diễn ra tại Phú Yên, các đội đua của Cuộc đua kỳ thú 2016 đã trải qua các nhiệm vụ nhẹ nhàng, thú vị và thiên về may mắn. Đặc biệt là ở thử thách Đội dừa lùa vịt, tất cả các đội chơi đã phải rất vất vả để lùa một chú vịt đi qua cây cầu khá dài cùng với đó là phải đội 5 trái dừa trên đầu giữa tiết trời nóng bức mà không làm dừa hay vịt rơi xuống sông. 

Điều thú vị trong thử thách này là các đội chơi phải bốc thăm để chọn chú vịt mình sẽ lùa sang đầu cầu bên kia, chính vì vậy có nhiều đội đã không may chọn phải chú vịt lười di chuyển hay bị nước "quyến rũ" mà nhảy xuống sông.

Đội Đỏ mặc dù dẫn đầu trong thử thách này nhưng cũng phát cáu với chú vịt lười mà mình đã chọn, Nhan Phúc Vinh thậm chí đã kêu cả tiếng mèo và tiếng chó để khiến chú vịt sợ hãi nhưng không có tác dụng. Các đội đến sau cũng dùng rất nhiều chiêu trò để "nịnh" vịt như nhận làm con, khen đẹp trai, cho uống nước, hứa không ăn thịt vịt trong ba tháng... Dù rất vất vả để đưa vịt sang đầu cầu bên kia nhưng các đội đều cho rằng đây là thử thách vui và thú vị của chương trình.

{keywords}


{keywords}

Nhan Phúc Vinh kêu cả tiếng mèo và tiếng chó để khiến chú vịt sợ hãi.

Ở tập 6, trong thử thách đầu tiên các đội chơi phải thực hiện vượt rào, leo lên cây dừa và hái một trái dừa. Đây là thử thách không hề đơn giản với những ai chưa leo dừa, vì thân dừa thẳng đứng và khá trơn lại không có cành để bám víu. Đội được đánh giá mạnh như Hồng và Xanh lá đều gặp khó khăn trong thử thách này, hai đội phải thực hiện lại nhiều lần mới có thể vượt qua. Trong khi đó đội Nâu, Đỏ và Cam bất ngờ vươn lên ba vị trí đầu tiên với chỉ một lần leo dừa duy nhất.

{keywords}

Criss Lai của đội Hồng gặp khó khăn trong thử thách hái dừa.

Lựa chọn kép trong chặng 6, các đội phải chọn giữa Học (học võ) và Làm (kéo rớ bắt cá). Tất cả các đội chơi đều đã lựa chọn thử thách nhẹ nhàng hơn là Học vì thử thách leo dừa đã làm mất khá nhiều sức. Trong thử thách này đội Đỏ đã bứt phá lên vị trí đầu tiên sau chỉ một lần thực hiện.

{keywords}

Đội Cam trong thử thách học võ.

Ở chặng đua tại Phú Yên, thử thách cần sự chính xác và kiên nhẫn nhất chính là thử thách cuối cùng, Ném và hứng bóng nước. Trong thử thách này một thành viên phải ném bóng nước qua vòng tròn kẽm gai và thành viên còn lại phải dùng nơm để hứng bóng không được để vỡ, mỗi lần chơi sẽ có 10 quả bóng và phải hứng được 3 quả mới vượt qua thử thách.

{keywords}

Các tay đua nữ được dịp khoe dáng nuột nà trong thử thách Ném và hứng bóng nước.

Các đội chơi phải thực hiện khá nhiều lần mới có thể hứng mà không làm vỡ bóng. Bằng sự khéo léo Thùy Dung đã giúp cho đội của mình hoàn thành thử thách và trở thành đội về đích đầu tiên, đây cũng là lần đầu đội Đỏ về ở vị trí này. Dù là đội đến thứ 4 nhưng Xanh lá cũng nhanh chóng nắm được kỹ thuật và về đích ở vị trí thứ hai. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về đội Nâu, Cam, Hồng và Tím. Thực hiện thử thách xong sau cùng là đội Xanh dương của Thu Hiền và Minh Long, cả hai phải dừng bước vì đây là chặng có loại.

{keywords}

Đội Đỏ về đích ở vị trí đầu tiên.

{keywords}

Đội Xanh dương ngậm ngùi chia tay chương trình.

Lục Hoàng