Sở hữu mái tóc vàng óng ngay từ khi còn nhỏ, Huyền Dương thường bị mọi người hiểu nhầm là nữ sinh nước ngoài hay con lai.

{keywords}

Nguyễn Huyền Dương (sinh năm 1997, quê Hải Phòng) từng là học sinh trường THPT Ngô Quyền. Dương vừa hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia và dự định vào khoa Kinh tế ngoại thương, ĐH Hàng Hải.

 

{keywords}

Trong suốt những năm tháng đến lớp, 9X luôn luôn nổi bật do sở hữu mái tóc vàng tự nhiên mà ít người có được. Dương mang nét đẹp của những cô gái ở xứ sở bạch dương như làn da trắng, mũi cao và đặc biệt là màu tóc vàng óng.

{keywords}

Cô gái sinh năm 1997 cho biết, mọi người lần đầu gặp thường nghĩ cô là người Nga hoặc con lai. "Ai cũng rất bất ngờ khi mình nói đây là màu tóc tự nhiên. Mình sở hữu mái tóc như này từ khi mới sinh ra, ngay cả bố mẹ cũng không thể giải thích tại sao lại có sự khác biệt đó" - cô nói.

 

{keywords}

Mặc dù vậy, Huyền Dương tiết lộ, vẻ ngoài này cũng khiến cô gặp không ít rắc rối. 9X từng bị cô hiệu trưởng cùng các giáo viên khác "hỏi thăm" ít nhất một lần và tỏ ra không mấy thiện cảm vì nghĩ cô hư hỏng, nhuộm tóc trái với quy định của nhà trường.

 

{keywords}

Một số bạn bè thậm chí còn ghét Huyền Dương vì nghĩ cô chơi trội, thích để tóc vàng đi học. “Nhưng sau này tiếp xúc nhiều, ai cũng biết đây là tóc tự nhiên của mình nên không ác cảm nữa" - Dương chia sẻ.

 

{keywords}

9X Hải Phòng cho hay, tóc cô mỗi năm lại vàng lên một chút. Khi đi ra đường, nhiều người nói rằng, tóc quá vàng cộng với ánh nắng chiếu vào nhìn cô như có mặt trời trên đầu.

{keywords}

Trong những năm học cấp 3, Huyền Dương đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 11, cô còn giành giải nhì trong cuộc thi HSG môn Địa lý.

 

{keywords}

Ngoài việc học tập, 9X còn tham gia làm người mẫu ảnh. Dương cho biết, sau này cô muốn trở thành một nhà kinh doanh giỏi.

(Theo Zing)