{keywords}
Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thái Lan lần thứ 53 – Miss Thailand 2022 vừa diễn ra vào tối 6/2 tại tỉnh Amnat Charoen. 
{keywords}
Người đẹp mang hai dòng máu Thái - Mỹ, Manita Duangkham Farmer đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thái Lan 2022. Cô được trao vương miện bởi Hoa hậu Thái Lan 2020 – Natthapat Pongpraphan.
{keywords}
Manita là thí sinh được yêu thích nhất ngay từ ​​khi bắt đầu cuộc thi. Cô giữ phong độ tốt và không làm cho người hâm mộ thất vọng trong mọi phần thi trong đêm chung kết.
{keywords}
Manita Farmer năm nay 25 tuổi, cao 1,73 m, nặng 58 kg, là sinh viên ngành Nghệ thuật Truyền thông tại Trường Cao đẳng Quốc tế Đại học Bangkok (BUIC). 
{keywords}
Ngoài ra, cô còn là một giáo viên tình nguyện nhằm thúc đẩy việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp tại Trường Wat Bang Phai Nart, tỉnh Nakhon Pathom, một khu vực còn nhiều khó khăn.
{keywords}
Trước khi tham gia cuộc thi sắc đẹp, người đẹp từng nặng gần 100 kg, nhưng cô đã cố gắng giảm hơn 40 kg để tham gia các cuộc thi, cũng như duy trì sức khoẻ, cân nặng hình thể đến hiện tại.
{keywords}
Nita cũng không phải là gương mặt xa lạ với các cuộc thi sắc đẹp. Trong quá khứ cô từng đoạt Á hậu 1 Miss Grand Phuket 2017, lọt Top 12 Miss Thailand World 2018.
{keywords}{keywords}
Hiện phía đơn vị tổ chức vẫn chưa xác nhận tân Hoa hậu Thái Lan 2022 có trở thành đại diện của nước này tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế hay không.

Nguyên Bảo

Hoa hậu Thái Lan bị kiện vì ảnh đứng trên quốc kỳ

Hoa hậu Thái Lan bị kiện vì ảnh đứng trên quốc kỳ

Trước khi lên đường dự thi Miss Universe 2021 tại Israel, Anchilee Scott-Kemmis bị chỉ trích vì bức ảnh quảng bá dùng quốc kỳ làm thảm đỏ.