Xác nhận với VietNamNet, NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM - cho hay nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng qua đời sáng 7/9 tại nhà riêng. Lễ viếng nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng dự kiến được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp, TP.HCM ngày 9/9, lễ di quan vào ngày 11/9.
Thẩm Thúy Hằng vốn là minh tinh màn bạc nổi tiếng. Bà không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn tham gia nhiều phim của các nước trong khu vực.

18 tuổi, Thẩm Thúy Hằng tham gia phim điện ảnh "Người đẹp Bình Dương". Tác phẩm vừa công chiếu trên màn ảnh rộng, bà lập tức được săn đón bởi nhan sắc kiều diễm. Báo giới bấy giờ từng ca ngợi nét đẹp hiếm có của Thẩm Thúy Hằng với đôi mắt to tròn, sống mũi thon, môi trái tim, vòng eo thon thả. Tên bộ phim cũng trở thành biệt danh gắn với bà suốt một đời làm nghề.

Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1939 tại Hải Phòng. Bà tên thật là Nguyễn Kim Phụng. Từ khi đi học, Kim Phụng đã nức tiếng là hoa khôi trong giới học sinh. Tên Thẩm Thúy Hằng là do ông bà chủ hãng phim Mỹ Vân đặt khi cô vượt qua 2.000 cô gái đẹp khác trong cuộc thi tuyển diễn viên của hãng.
Với tài năng diễn xuất và gương mặt đẹp chuẩn mực, Thẩm Thúy Hằng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng đưa bà lên đỉnh vinh quang và trở thành ngôi sao đứng trên đỉnh cao danh vọng.
Thẩm Thúy Hằng kết hôn 2 lần trong đó cuộc hôn nhân đầu là người chồng hơn bà hai tuổi theo sự sắp đặt của cha mẹ. Cuộc hôn nhân thứ hai của bà là với tiến sĩ kinh tế Nguyễn Xuân Oánh. Một thời gian dài, Thẩm Thúy Hằng là gương mặt được ưa chuộng hàng đầu trên các tờ báo xuân.
Đầu thập niên 1970 đánh dấu giai đoạn đỉnh cao trong nghề của cựu minh tinh. Năm 1972 - 1974, bà liên tục được trao các giải "Diễn viên xuất sắc Á châu" tại Liên hoan phim Đài Bắc (Đài Loan), Ảnh hậu Á châu trong Liên hoan phim Á châu tổ chức tại Hong Kong (Trung Quốc)...
Trong thập niên 60 – 70, vẻ đẹp của Thẩm Thúy Hằng trở thành chuẩn mực, phong cách thời trang, cách chăm sóc sắc đẹp của bà được phái đẹp học hỏi.
Bà khiến người đối diện cuốn hút bởi vẻ đẹp sắc sảo, tự nhiên của mình.
Thẩm Thúy Hằng là một trong số ít mỹ nhân đương thời thử nghiệm phong cách gợi cảm, tạo sức hút trên phim ảnh lẫn các tờ lịch Tết.
Bà cũng được nhiều hãng đĩa săn đón, góp mặt trên các tờ nhạc của những tác giả ăn khách đương thời, như nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, Hoàng Trọng, Mạnh Phát, Anh Bằng...