{keywords}
Bộ ảnh hầu đồng của 9X Hà Nội đang khiến nhiều người chú ý.

Chia sẻ với PV, Thùy Linh cho biết, bộ ảnh được chụp tại đền Rõm (Sóc Sơn, Hà Nội). Đây là lần đầu tiên cô ra trình đồng, toàn bộ trang phục được 9X đặt may riêng để phù hợp với buổi lễ.

“Hầu đồng là một nghi thức trong hoạt động tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Đến với hầu đồng là cái duyên mà mình cũng không ngờ tới”, Thùy Linh chia sẻ.

Cô sinh viên Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cũng cho biết, cô khá bất ngờ khi bộ ảnh nhận được sự quan tâm, yêu thích của cộng đồng mạng. “Nhiều người xem ảnh nhận xét cô đồng xinh, hóa thân vào giá đồng có thần thái khiến mình rất vui”, Linh cười nói.

{keywords}
Vẻ xinh đẹp, cuốn hút của Thùy Linh khi hóa thân vào các giá đồng.

Ngoài đời, Thùy Linh cũng là gương mặt được chú ý của Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Năm 2017, cô thi đỗ vào khoa Sư phạm Âm nhạc. Ngoài việc học trên lớp, Thùy Linh còn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ của trường.

Dù gia đình không ai theo nghệ thuật, nhưng từ nhỏ 9X quê Sóc Sơn, Hà Nội đã bộc lộ năng khiếu đặc biệt với âm nhạc. Tuy nhiên, Thùy Linh tự nhận mình “khác người” khi không theo đuổi dòng nhạc trẻ sôi động như bạn bè cùng trang lứa, cô mê đắm những làn dân ca ngọt ngào, câu hát xẩm, quan họ, trữ tình... Chính vì thế, ngay từ giữa năm học lớp 12, Thùy Linh đã xin bố mẹ cho theo học NSƯT Trọng Hiệp để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

{keywords}
Nhan sắc xinh đẹp của thanh đồng 9X.

Sau này khi là sinh viên trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, có thời gian, tuần nào Thùy Linh cũng bắt xe bus từ Hà Nội về Bắc Ninh để học hát quan họ của nghệ sỹ nhân dân Thúy Hường.

“Vì đam mê và yêu thích âm nhạc nên khi vào trường mình bắt nhịp rất nhanh, việc luyện thanh hoặc tiếp nhận các kiến thức nhạc lý, ký xướng âm... với mình không quá khó khăn”, Thùy Linh chia sẻ.

Chăm chỉ, chịu khó lại có đam mê nên ngay từ năm thứ 2 đại học, Thùy Linh đã nhận show diễn ở ngoài và có thể tự lập về chi phí học hành. Thời gian rảnh cô còn nhận dạy thêm piano, nhạc... cho các em học sinh để có thêm thu nhập.

“Khi mình biểu diễn các loại hình nhạc dân tộc, nhiều người bất ngờ, dành lời khích lệ vì không nghĩ giới trẻ bây giờ lại yêu thích thể loại này. Điều đó giúp mình có thêm động lực gắn bó với dòng nhạc này, cũng như dành thời gian trau dồi để trở thành một giọng ca dân gian thực thụ”, Thùy Linh chia sẻ.

{keywords}
Không theo đuổi dòng nhạc trẻ sôi động như bạn bè cùng trang lứa, cô mê đắm những làn dân ca ngọt ngào, câu hát xẩm, quan họ, trữ tình...

Trái ngược sở thích theo đuổi dòng nhạc dân gian, ngoài đời Thùy Linh là cô gái xinh đẹp, năng động, trẻ trung. 

{keywords}
9X xinh đẹp, nền nã trong tà áo dài.

Thùy Linh nói, trong tương lai, cô mong muốn sẽ gắn bó với con đường ca hát chuyên nghiệp ở dòng nhạc dân gian.

“Nhiều người khuyên mình nên gắn bó với dòng nhạc trẻ vì sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, thịnh hành hơn nhưng đã là đam mê thì rất khó bỏ. Hơn nữa, mình cũng rất mong muốn được đóng góp giữ gìn, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống”, 9X khẳng định.

Xem thêm những hình ảnh đẹp của 9X Hà thành:

{keywords}
Ngoài đời Thùy Linh là cô gái xinh đẹp, trẻ trung.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Trước bộ ảnh hầu đồng gây “sốt” mạng, nhiều bộ ảnh đời thường của 9X này cũng nhận được chú ý của nhiều bạn trẻ.

Cô gái Bình Phước xinh đẹp 13 năm làm ‘đôi chân’ cho bạn thân

Cô gái Bình Phước xinh đẹp 13 năm làm ‘đôi chân’ cho bạn thân

Thấy bạn không thể đi lại, ngồi lặng lẽ ở góc lớp, Xuyến động lòng thương. Hơn 10 năm qua, em đã đồng hành giúp cô bạn ấy - một người nhút nhát dần tự tin, mở lòng hơn với cuộc sống.

L. Giang 

Ảnh : Châu Nguyễn - Mạnh Tùng