Nhân viên gác tàu: 'Tôi sững sờ sau 3 giây kéo người ra thì tàu lao tới'

Sau phút quăng cây đèn đón tàu, lao đến kéo người đàn ông thoát khỏi đường ray, anh Tài lạnh run người.

XEM CLIP:

Ngày 6/7, anh Trịnh Văn Tài (33 tuổi, nhân viên gác chắn thuộc đội Biên Hòa - Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn) công tác trong ngành đường sắt đã được 11 năm và có 3 năm trực chốt đường ngang khu gian Long Khánh - Dầu Giây.

Anh Trịnh Văn Tài (33 tuổi)- nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người khi tàu đang lao tới. Ảnh: NT

Anh cho biết, mình rất vui mừng khi cứu được một mạng người nhưng cũng cảm giác run sợ sau giây phút cứu người trước mũi tàu.

Anh kể, khoảng 19h35 hôm qua, anh đang đứng chốt tại đường dân sinh trên địa bàn phường Xuân Lộc, TP Long Khánh (Đồng Nai) để đón đoàn tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc. Lúc này, người đàn ông chừng 40 tuổi đi bộ hướng từ phường Xuân Lộc chạy băng ngang đường ray dù rào chắn đã được hạ xuống cảnh báo. Người này chạy qua đường ray thì bị vấp ngã giữa đường, không thể đứng dậy. 

Thấy vậy, anh Tài quăng cây đèn đón tàu, lao đến thật nhanh để kéo người đàn ông thoát khỏi đường ray kịp thời. Lúc đó, anh không màng nguy hiểm mà chỉ muốn bằng mọi cách để cứu người.

“Lúc ấy, trên mặt người đàn ông bê bết máu vì ngã đập mặt xuống đường. Còn tôi thì bắt đầu run hết chân tay, người lạnh toát và cảm nhận được nỗi sợ. Thấy người mình lạnh quá, tôi còn phải lấy dầu gió xoa lên người cho ấm hơn”, anh Tài nói.

Chốt đường ngang khu gian Long Khánh - Dầu Giây, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NT

Dù vậy, nam nhân viên gác chắn cho rằng, sự việc hôm qua cũng nhờ bác lái tàu phát hiện và hãm tàu lại. Nếu tàu chạy với tốc độ 60-70 km/h thì không ai có thể cứu được người.

Anh Tài chia sẻ: "Khi đoàn tàu dừng lại, lái tàu có xuống nói chuyện và khen tôi phản ứng nhanh. Nhưng tôi cũng chia sẻ thật rằng, nếu anh ấy không phanh kịp thời để giảm tốc độ thì chưa chắc tôi và anh kia đã bảo toàn tính mạng. Để hãm tốc độ, dừng đoàn tàu thì phải cách 500-600m, tuy nhiên hôm qua khoảng cách đó chỉ khoảng 200m. Sáng nay, tôi đã liên lạc gửi lời cảm ơn bác lái tài vì đã cùng tôi cứu được người".

Trong khi mọi người chăm sóc cho người đàn ông thì anh Tài về gác chắn của mình ngồi viết báo cáo trong tâm trạng vẫn còn sợ hãi. “Tôi cũng không biết nạn nhân có say rượu hay không. Khi tôi ra ngoài thì mọi người đã đưa anh ấy đi rồi”, nam nhân viên gác chắn chia sẻ thêm.

Suốt đêm hôm qua cho tới sáng nay, anh Tài được người thân, bạn bè hỏi thăm liên tục nên anh chưa có phút nào chợp mắt. Mặc dù vẫn còn "sốc" nhưng sáng nay, anh vẫn phải làm việc tiếp vì điểm gác chắn đang thiếu nhân viên.

Chia sẻ về công việc của mình, nhân viên gác tàu này cho biết, anh đã công tác trong ngành được 11 năm, trong đó có cả thời gian anh làm việc ở TP.HCM. Hiện tại, mức thu nhập của anh và các đồng nghiệp là khoảng 6-7 triệu đồng/tháng nếu không tăng ca. Mức thu nhập khi làm việc tăng ca là 8-9 triệu đồng/tháng.

Để đảm bảo cuộc sống gia đình, anh Tài thường nhận giao hàng ngoài giờ làm việc, “bởi cứ trực 12 tiếng thì tôi được nghỉ 24 tiếng”.

Anh Tài cũng chia sẻ, trong suốt 11 năm làm nhân viên gác chắn tàu, anh chưa từng gặp tình huống nào nguy hiểm như hôm 5/7.

Anh Tài nhận khen thưởng, biểu dương từ lãnh đạo ngành đường sắt

Hôm nay, ông Lê Đình Hà - Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã đến nơi làm việc của anh Trịnh Văn Tài để khen thưởng, biểu dương hành động đẹp, dũng cảm.

Lãnh đạo UBND TP Long Khánh cũng chỉ đạo Công an TP Long Khánh và Phòng Nội vụ đến xác minh nhanh để đề nghị khen thưởng đột xuất cho hành động dũng cảm của anh Trịnh Văn Tài.

Clip giây phút nhân viên gác chắn cứu người, chậm vài giây là bị tàu cánPhát hiện người đàn ông ngã dúi mặt xuống đường ray khi có đoàn tàu hỏa đang chờ tới, nhân viên gác chắn lao đến kéo nạn nhân ra ngoài.

tin nổi bật

Mở tuyến buýt kết nối Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất

Tuyến buýt liên tỉnh không trợ giá vừa khai trương có cự ly 85km kết nối tỉnh Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất và khu nội đô TP.HCM.

Vụ rơi 2 cuộn thép từ xe container ở Vành đai 3, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

CSGT phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ đánh giá mức độ thiệt hại tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) sau khi xe container làm rơi 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn xuống đường.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm chèn ép khách ở Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Ô tô đi đăng kiểm sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừng

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật theo hướng quy định dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Thu phí tự động không dừng, thẻ dán chồng thẻ sao không phạt?

Thu phí tự động không dừng (ETC) xuất hiện nhiều lỗi do nhà cung cấp dịch vụ ETC, nhưng hiện nay lại chưa có chế tài xử phạt.

Đề xuất sớm đầu tư 16 nút giao ở TP.HCM để xóa ùn tắc

16 nút giao ở TP.HCM được đề xuất làm sớm thuộc danh mục ưu tiên đầu tư vì có nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

TP.HCM chuẩn bị khởi động dự án đường Vành đai 4

Sau dự án đường Vành đai 3, chính quyền TP.HCM bắt đầu giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan để chuẩn bị triển khai dự án đường Vành đai 4.

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.

Phân làn đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy vẫn 'chung đường, chung lối'

Ngày thứ ba tiến hành phân làn tách ô tô, xe máy đi riêng ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn tiếp diễn.