Không chỉ bác sĩ, luật sư, giám đốc điều hành mới có thu nhập cao mà ngay cả nghề quản lý dịch vụ tang lễ, người bán xúc xích dạo, người nếm kem... cũng có thể kiếm bộn từ công việc của họ.

Để lập danh sách 10 công việc bất thường có thù lao đáng ngạc nhiên năm 2013, Jacquelyn Smith của Forbes đã tổng hợp dữ liệu và tìm đọc cuốn sách “Những công việc kì quặc”, trong đó có mục “Làm thế nào để vui vẻ và kiếm tiền trong một nền kinh tế suy thoái”.

“Những công việc kì quặc” là cuốn sách của Abigail Gehring chỉ ra 100 công việc không yêu cầu ngồi 8 tiếng ở văn phòng, 5 ngày 1 tuần.

Cha của Gehring là người có bằng thạc sĩ và có kinh nghiệm dạy học nhưng ông lại được biết đến như một người bán xúc xích ở quê hương của cô Wilmingotn, Vermont. Trong 25 năm, ông đã làm việc trên chiếc xe đẩy ở bãi đậu xe và kiếm đủ tiền cho 4 đứa con vào đại học.

{keywords} 

Trong cuốn sách của mình, Gehring lưu ý rằng những người bán xúc xích dạo có thể kiếm được số tiền lên tới 100.000 USD/năm.

“Những công việc bất thường chắc chắn sẽ mang lại thu nhập tốt, nhưng thường thì nó đòi hỏi sự sáng tạo, cần cù và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.” Gehring nói.

Nghề ướp xác, một trong những nghề lâu đời nhất, có thể kiếm được 43.680 USD/năm và trên 10% trong số những người làm nghề này có thu nhập trung bình là 62.230 USD/năm.

Trong ngành công nghiệp này, các nhà quản lý dịch vụ tang lễ kiếm được trung bình 79.930 USD/năm. Thu nhập cao nhất trong lĩnh vực này là 140.740 USD/năm cho công việc lập kế hoạch, chỉ đạo, phối hợp với các dịch vụ hoặc nguồn lực của nhà tang lễ.

Bạn cũng có thể kiếm được từ 25 đến 100 USD/giờ nếu làm ma-nơ-canh sống hay tượng sống. Còn công việc nếm kem có thể kiếm được 56.000 USD/năm.

“Những công việc tôi mô tả trong sách có ý nghĩa truyền cảm hứng cho mọi người đến với những ý tưởng tuyệt vời đề kiếm tiền”, Gehring nói. “Mọi người có nhiều khả năng thành công nếu họ làm những công việc phù hợp với khả năng bản thân hoặc niềm đam mê của mình”.

Dưới đây là những công việc bất thường nhận được thù lao đáng ngạc nhiên:

1. Nghề ướp xác

Thu nhập: 43.680 USD/năm.

{keywords}

2. Bán xúc xích dạo

Thu nhập: 30.000 - 100.000 USD/năm

{keywords} 

3. Quản lý dịch vụ tang lễ

Thu nhập: 79.930 USD/năm

{keywords} 

4. Nghề nếm kem

Thu nhập: 56.000 USD/năm

{keywords} 

5. Tư vấn di truyền

Thu nhập: 55.820 USD/năm

{keywords} 

6. Ma-nơ-canh sống

Thu nhập: 100 USD/giờ

{keywords} 

7. Người mẫu một phần trên cơ thể

Thu nhập: 20 - 1.000 USD/một buổi trưa

{keywords} 

Nhị Anh (Theo Forbes)