Sự việc được một tài khoản tên H.H đăng tải trên mạng xã hội phản ánh về việc nhân viên xe buýt ở TP.HCM từ chối phục vụ người khuyết tật.

Theo nội dung chia sẻ, sự việc xảy ra lúc 8h sáng 8/4, tại điểm dừng chờ xe buýt chợ Thủ Đức, đường Kha Vạn Cân, Trường Thọ, TP Thủ Đức (TP.HCM).

Theo phản ánh, thời điểm trên có xe buýt tuyến số 8 chạy tuyến Bến xe Quận 8- Đại học Quốc Gia dừng lại.

Tại đây, 4 hành khách lên xe, trong đó có một người khuyết tật. Trong lúc người khuyết tật đi xe lăn vẫy tay xin để lên xe thì nhân viên của xe buýt tuyến số 8 có thái độ phục vụ không tốt.

{keywords}
Xe buýt tuyến số 8 bị tố nhân viên không cho người khuyết tật lên xe

Tài khoản H.H thuật: "Tôi không có đỡ được", cô quát đến 3-4 lần. Chú đó vẫn vịn tay vào xe lăn, tới cửa xe bus để lên được xe. Nhưng chiếc xe lăn của chú vẫn ở ngoài xe. Cô bán vé xe vẫn không chịu xuống xe để lấy xe lăn của chú lên..."

Chủ tài khoản cho biết, có một thanh niên chạy ra xách xe lăn lên xe buýt nhưng cô bán vé vẫn nhất quyết không cho.

Sau khoảng 5 phút, chiếc xe buýt rời đi và người khuyết tật cùng xe lăn vẫn ở lại khiến nhiều người bức xúc.

Qua xác minh của PV VietNamNet, đơn vị đảm nhận tuyến xe buýt trên là Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng. Ngay khi sự việc được phản ánh trên mạng xã hội đã gây chú ý, nhiều người bình luận tỏ thái độ bức xúc trước hành động của nữ tiếp viên.

Về sự việc này, đại diện Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng cho biết vừa nhận được phản ánh từ phía Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM.

“Hiện chúng tôi đã liên hệ làm việc với tiếp viên xe buýt được phản ánh có hành vi từ chối phục vụ người khuyết tật. Chúng tôi đang làm tường trình báo cáo về Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM”- đại diện Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng cho hay.

Theo vị này, nếu đúng như phản ánh, nhân viên xe buýt trên sẽ bị xử phạt theo quy định.

“Theo quy định thì người trên 70 tuổi, người khuyết tật khi đi lại bằng xe buýt đều được miễn giảm vé. Đồng thời, chúng tôi đối xử công bằng và không có chuyện từ chối phục vụ”- vị đại diện này khẳng định.

Hãi hùng cảnh xe buýt rượt đuổi, chặn đầu nhau trong TP Vinh

Hãi hùng cảnh xe buýt rượt đuổi, chặn đầu nhau trong TP Vinh

Một đoạn video clip ghi lại cảnh 2 chiếc xe buýt của hãng Thạch Thành và Khánh Quỳnh chèn ép nhau trên đường phố, bất chấp nhiều người dân đang tham gia giao thông.

Tuấn Kiệt