{keywords}
Telesforo Aviles đã xâm nhập vào hệ thống để xem các video phụ nữ khoả thân.

Theo các công tố viên liên bang, một cựu kỹ thuật viên của ADT (công ty chuyên cung cấp các dịch vụ an ninh điện tử) có trụ sở tại Dallas đã nhận tội bí mật truy cập vào dữ liệu an ninh của hơn 200 khách hàng để theo dõi phụ nữ khoả thân và các hoạt động tình dục của khách hàng.

Telesforo Aviles thừa nhận đã xâm nhập vào hệ thống hơn 9.600 lần trong suốt 4 năm rưỡi, Văn phòng luật sư của Quận Bắc Texas cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 21/1.

Aviles hiện phải đối mặt với mức án 5 năm tù.

“Bị cáo này được giao nhiệm vụ bảo vệ khách hàng nhưng lại xâm nhập vào những khoảnh khắc thân mật nhất của họ”, luật sư Prerak Shah nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất mừng khi đã buộc anh ta phải chịu trách nhiệm về sự phản bội lòng tin đáng ghê tởm này”.

Theo các công tố viên, Aviles đã chú ý tới những ngôi nhà có phụ nữ hấp dẫn và thêm email cá nhân của mình vào tài khoản trên ADT Pulse, một ứng dụng cho phép khách hàng truy cập vào nguồn dữ liệu video của họ.

Trong một số trường hợp, Aviles tuyên bố anh ta cần truy cập vào tài khoản của khách hàng để kiểm tra hệ thống. Những lần khác, thì anh ta tự thêm vào mà không ai biết.

{keywords}
Hệ thống camera của ADT đã bị xâm nhập tới 9.600 lần. Ảnh: Inside Edition

Aviles đã xem nhiều đoạn video an ninh của khách hàng “để thỏa mãn nhu cầu tình dục”. “Bị cáo đã sử dụng vị trí công việc của mình để xâm phạm bất hợp pháp quyền riêng tư của nhiều người. FBI đang làm việc với bộ phận thực thi pháp luật để điều tra kỹ lưỡng tất cả các vụ xâm nhập và buộc anh ta phải chịu trách nhiệm về hành động của mình”, Matthew J. DeSarno, đặc vụ phụ trách Văn phòng hiện trường Dallas của FBI, cho biết.

“Xâm nhập mạng không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng tới cả những người dân. Chúng tôi khuyến cáo mọi người tự bảo vệ các thiết bị được kết nối bằng cách xem xét những người dùng được phép và thường xuyên thay đổi mật khẩu”.

Khi được hỏi, người phát ngôn của ADT cho biết đã chấm dứt hợp đồng với Aviles từ tháng 4/ 2020 sau khi một khách hàng báo cáo một email trái phép được tìm thấy trong tài khoản của họ.

Công ty cho biết 220 khách hàng ở khu vực Dallas đã bị ảnh hưởng bởi sự cố an ninh này.

“Khách hàng của chúng tôi tin tưởng hoàn toàn vào ADT. Vì vậy, chúng tôi hiểu rằng sự cố này gây nguy hiểm cho sự tin tưởng đó và chắc chắn đây là lỗi không thể bao biện được. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để giành lại sự tin tưởng đó”, thông báo của công ty đưa ra vào ngày 23/4/ 2020 viết.

“Sự việc này không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi cũng như hàng nghìn nhân viên tại ADT, những người đã cống hiến sự nghiệp của mình để bảo vệ người khác”, tuyên bố tiếp tục.

“Chúng tôi xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng bởi hành động của cựu nhân viên này và vô cùng hối hận về sự cố này. Sứ mệnh của ADT là giúp bảo vệ và kết nối mọi người với những điều họ yêu thích nhất”.

Xem thêm video: Đột nhập cửa hàng đồ trang sức 'cuỗm' 25 kg vàng

Chồng vô tình lắp camera trong phòng ngủ, phát hiện bí mật của vợ

Chồng vô tình lắp camera trong phòng ngủ, phát hiện bí mật của vợ

Bí mật khiến tôi thật sự choáng váng. Chuyện chăn gối của chúng tôi rất hòa hợp, thậm chí đêm hôm trước vợ chồng mới ân ái mặn nồng.

Đăng Dương (Theo People)