Sáng 1/10, Đoàn Công tác của Cục quản lý khám chữa bệnh cùng với đại diện Sở Y tế Hà Nội, CDC Hà Nội làm việc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức về công tác phòng chống dịch Covid-19.

2 ca Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là người nhà chăm bệnh nhân tại khoa Ung bướu, tầng 8 nhà D và 1 người bán, giao cơm tại khu vực cổng bệnh viện.

{keywords}
Đoàn Công tác làm việc tại Bệnh viện Việt Đức

3 tỉnh có ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là Hà Tĩnh (1 người đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D), Nam Định (3 ca liên quan người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D) và Hưng Yên (1 ca là bệnh nhân nằm điều trị tại tầng 8 nhà D đã ra viện).

Hiện tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, tạm thời phong tỏa tòa nhà D. Theo thông tin của CDC Hà Nội, 1.443 mẫu xét nghiệm người nhà, nhân viên tòa nhà D có kết quả âm tính.

Liên quan đến ổ dịch mới này, theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trước mắt, bệnh viện phối hợp với CDC Hà Nội phải xét nghiệm thật nhanh để xác định vùng nào là vùng xanh, vùng đỏ, vàng. Hai vùng đỏ (khoa tiêu hoá và ung bướu) là nơi có ca dương tính cần cách ly ngay.

{keywords}
 

Hiện tại, bệnh viện chưa tiếp nhận bệnh nhân mới, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và chạy thận nhân tạo. Trong đó phải bố trí luồng riêng cho bệnh nhân cấp cứu và phải sàng lọc kỹ đối tượng này.

Bộ Y tế sẽ thành lập tổ công tác để cùng với Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch và tổ chức khám, chữa bệnh, ngăn chặn, khống chế không để nguồn lây ra cộng đồng.

Bộ Y tế cũng đồng ý với đề xuất của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều chuyển thuốc Remdesivir được cấp cho bệnh viện từ Trung tâm Hồi sức Bệnh viện Việt Đức tại TP.HCM chuyển về ra Hà Nội để điều trị F0.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ thực hiện nhanh công tác xét nghiệm và định kỳ xét nghiệm lại sau 3 ngày, 7 ngày và hỗ trợ công tác giãn cách người nhà người bệnh. “Bệnh viện sẽ đảm bảo chăm sóc toàn diện cho các bệnh nhân ở lại”, GS.TS Giang khẳng định.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang - Hồng Phúc

Nam Định, Hưng Yên, Hà Tĩnh phát hiện các ca Covid-19 về từ BV Việt Đức

Nam Định, Hưng Yên, Hà Tĩnh phát hiện các ca Covid-19 về từ BV Việt Đức

3 người Nam Định, 1 trường hợp ở Hưng Yên và 1 người ở Hà Tĩnh vừa có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Họ đều có yếu tố dịch tễ liên quan Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).