- Không cần sử dụng đến đôi nữ số 1 thế giới vừa giành huy chương vàng Olympic Misaka Higashimo/Ayaka Takahashi trong trận chung kết, Nhật Bản vẫn giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Hàn Quốc giành chức vô địch giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á năm 2017

Đi tiên phong trong trận đôi nam, Kamura/Sonoda phối hợp rất nhịp nhàng hỗ trợ cho nhau rất tốt đánh bại Kim Gi Jung/Yoo Yeon Seong với tỷ số 2-0 (21/15, 21/16) giúp Nhật Bản vượt lên dẫn trước 1-0.

Chiến thắng này làm nền tảng để 2 trận đơn nữ, đơn nam của tuyển Nhật Bản đã chơi rất hay để đánh bại các tay vợt của Hàn Quốc để chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3-0.

{keywords}
Tại giải đấu mới kết thúc, tuyển Việt Nam chỉ đứng hạng 3 ở vòng bảng

Kết thúc giải đấu, ông Kenny Goh Chee Keong- GĐĐH LĐCL châu Á đã cho rằng cầu lông Việt Nam rất có tiềm năng, đồng thời cũng hài lòng với công tác tổ chức ở giải đấu lần 1 này.

Với kinh nghiệm của mình, ông Kenny cũng đã cho lời khuyên về việc phát triển môn thể thao này tại Việt Nam khi khẳng định "cầu lông của các bạn cầu có một chương trình dài hơi, định hướng để thúc đẩy tiềm năng của mình..."

M.A