Chiều 3/1/2017, Ban giám hiệu trường Tiểu học Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Sỹ Tiến Học, học sinh lớp 5A nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Trước đó, vào sáng ngày 29/12/2016, em Nguyễn Sỹ Tiến Học cùng với một số bạn trong lớp đang làm vệ sinh ở khu vực sân trường thì phát hiện một sợi dây chuyền vàng trên sân; ngay sau đó, em Học đã mang sợi dây chuyền vàng này báo tin cho thầy Hồ Sỹ Hộ - Tổng phụ trách Đội trường được biết.

Qua xác minh thông tin người đánh rơi, Liên đội trường đã liên hệ cho bà Nguyễn Thị Ngợi ở xóm 9, xã Quỳnh Hậu đến trường để nhận lại sợi dây chuyền vàng mà trước đó bà đã mua với giá hơn 10 triệu đồng/3 chỉ.

Bà Nguyễn Thị Ngợi - chủ nhân sợi dây chuyền vàng cho biết, sáng ngày 29/12/2016, bà cùng với một số người dân đi tập thể dục buổi sáng, sau đó vào sân nhà trường để đánh bóng chuyền. Khi về tới nhà thì phát hiện sợi dây chuyền vàng đeo ở cổ đã bị mất và lập tức đi tìm. Sáng ngày hôm sau, Liên Đội trường Tiểu học Quỳnh Hậu đã liên hệ và trao trả lại sợi dây chuyền do em Tiến Học nhặt được.

Theo báo Nghệ An