{keywords}
Chiếc ví chị Nga nhặt được trong thang máy có khá nhiều tiền mặt và các giấy tờ tuỳ thân. Ảnh: NVCC

Khoảng 10h sáng ngày 7/1, chị Nguyễn Thuý Nga (SN 1994) - chủ một cửa hàng thực phẩm sạch trong khu chung cư FLC Garden City (Đại Mỗ, Hà Nội) đi vào thang máy thì thấy chiếc ví nam trên sàn. Lúc này, trong thang máy không có ai.

Chị Nga kiểm tra ví thì thấy khá nhiều tiền và giấy tờ của chủ nhân. Chưa kịp đếm số tiền, ngay lập tức, chị đăng thông tin lên Facebook của hội cư dân để tìm chủ nhân chiếc ví.

“Mình nghĩ người đánh rơi ví đang rất hoảng hốt nên đã nhanh chóng đăng thông tin để tìm chủ nhân của nó”.

Một vài giờ sau, có người cho chị số điện thoại của người đánh rơi, đồng thời thông báo cho chủ chiếc ví xuống cửa hàng nhận lại.

Trần Đức Anh Quân (SN 1999), sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, chủ nhân chiếc ví cho biết, chỉ đến khi có người thân thông báo, Quân mới biết là mình đánh rơi ví.

“Lúc ấy, em vừa đi thi về. Về nhà rồi, em vẫn không biết là mình mất ví. Em cũng từng có 1 lần làm mất ví nhưng lúc đó ví không có tiền. Đây là lần đầu tiên em đánh rơi ví có nhiều tiền như thế”.

Quân cho biết, ngay khi nhận được tin, cậu đã xuống cửa hàng xin lại đồ, nhận lại đủ hơn 11 triệu đồng cùng các giấy tờ khác. “Em rất cảm ơn các anh chị ở cửa hàng đã gửi trả lại ví cho em”, Quân cảm kích.

Nữ sinh trả lại 200 triệu đồng: Từ nhỏ đã được dạy không tham của rơi

Nữ sinh trả lại 200 triệu đồng: Từ nhỏ đã được dạy không tham của rơi

Kiều Anh cho biết, từ lúc còn nhỏ em đã được dạy bảo không tham của rơi. Thế nên, ngày nhặt được số tiền lớn, em cũng không thông báo, hỏi ý kiến gia đình về việc mang đi trả lại.

Đăng Dương