Luôn muốn hòa giải với chồng cũ để chăm lo tốt cho con

- Những ngày giãn cách, chị sống ra sao?

Tôi cố gắng để mình luôn bận rộn, tránh suy nghĩ tiêu cực và lãng phí thời gian. Thời điểm TP.HCM mới bùng dịch, tôi cùng anh Đại Nghĩa tổ chức các chuyến tiếp tế thực phẩm cho người dân. Tuy nhiên, tôi phải ngừng công việc này từ khi khu phố mình ở có ca nhiễm. Dù tiếc nhưng cần phải đặt an toàn sức khỏe bản thân và gia đình lên trên hết. 

Cuối tháng 5, tôi đón mẹ từ quê Vũng Tàu lên TP.HCM. Tôi xem thời gian này là dịp để báo hiếu, chăm sóc mẹ - điều mà trước đây vì quá bận rộn vẫn chưa thực hiện được. Mỗi ngày, hai mẹ con cùng thức sớm tụng Kinh Phật, cầu nguyện bình an. Sau đó, chúng tôi tập luyện thể thao, chăm vườn để nâng cao sức khỏe.

Cha mất sớm, Nhật Kim Anh dành hết tình yêu thương cho người mẹ năm nay đã 70 tuổi.

- Dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng thế nào đến công việc của chị?

Tôi làm nghệ thuật và kinh doanh mỹ phẩm. Cả 2 ngành đều không phải dịch vụ thiết yếu nên bị ảnh hưởng trước tiên. Công việc và các kế hoạch công ty cũng bị tổn nhất khá nặng nề. Nhưng tôi vốn tự chủ tài chính nên không quá lo lắng.

Trước đây, tôi hay áp lực vì những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Nhưng ba tháng nghỉ dịch khiến tôi thay đổi theo chiều hướng tích cực. Chúng ta thiệt hại, mất mát nhiều thứ nhưng ít ra vẫn đủ ăn đủ mặc. Còn những người bán vé số, lao động nghèo chạy ăn từng bữa, giờ dịch xem như bế tắc. Dịch bệnh đã dạy cho tôi sự lạc quan, vững vàng trong mọi hoàn cảnh. Nhìn lên có thể mình khổ nhưng nếu nhìn xuống đã hơn rất nhiều người. 

Nhật Kim Anh mất ròng rã 2 năm theo đuổi vụ kiện giành quyền nuôi con. Khi hành trình khép lại, những cảm xúc giờ đọng lại trong chị là gì?

Hai năm qua là chuỗi ngày buồn nhất đời tôi. Thời gian tranh đấu, sức khỏe, công việc ít nhiều ảnh hưởng nhưng tôi chưa bao giờ mệt mỏi vì trong đầu chỉ suy nghĩ đến tình mẫu tử. Đến cuối cùng điều tốt đẹp tôi luôn mong ước cũng đã đến. Giờ quan trọng nhất là lo cho cuộc sống của con.

Tôi suy ngẫm việc mình kiện tụng như thế để rồi được gì. Mục tiêu cuối cùng vẫn là để con lớn lên trong tình thương của hai bên. Dù không là vợ chồng, tôi và anh Lộc vẫn là cha mẹ của thằng bé. Tôi luôn muốn “dĩ hòa vi quý”, hòa giải với chồng cũ để chung tay lo lắng cho con.

{keywords}
Nhật Kim Anh đấu tranh 2 năm với mong mỏi đoàn tụ cùng con trai. 

- Con trai sống xa mẹ từ nhỏ, chị liên lạc và vun đắp tình cảm với bé thế nào?

Bé Tin - con trai tôi gần tròn 7 tuổi. Chỉ trừ một – hai năm đầu bé sống gần tôi thì thời gian còn lại cả hai mẹ con không có dịp gần nhau. Ban đầu chúng tôi có sự xa cách, Tin luôn đẩy ra mỗi lần tôi ôm bé vào lòng. Khi tôi gọi video, con cũng không chịu nghe hoặc bỏ điện thoại sang một góc. Quãng thời gian đó tôi khổ tâm kinh khủng.

Thế nhưng giờ tiếp xúc nhiều, bé quấn tôi hơn. Một lần tôi bận việc, bé mếu máo nói: “Mẹ ơi, mẹ nói chuyện với con thêm chút nữa đi. Tin nhớ mẹ lắm”. Bấy nhiêu đó khiến tôi cảm thấy an ủi. Dù không gần mẹ, bé vẫn hiểu và dành tình cảm cho tôi.

Quãng đường từ TP.HCM về Cần Thơ vài trăm cây số, tôi không thể ngày nào cũng đi được. Tôi luôn tranh thủ thời gian cuối tuần để chạy về thăm và chơi với bé. Cách một – hai tuần tôi gửi quà bánh và đồ chơi con thích.

Nhiều đàn ông theo đuổi nhưng tôi không nghĩ đến yêu đương

- Hiện chị chuẩn bị gì cho kế hoạch nuôi dạy con sắp tới?

Cuối tháng 3, tòa án xử tôi thắng kiện. Nhưng phía chồng cũ không chịu giao con nên phải áp dụng luật cưỡng chế. Mọi việc còn chưa xong thì dịch bệnh bùng phát trở lại. Việc chăm con lúc này do gia đình nội lo nên tôi cũng lực bất tòng tâm. 

Hết giãn cách, tôi sẽ về quê chồng để bàn chuyện của con. Phía nội muốn bé sống và học tập ở quê, lúc nghỉ hè hay cuối tuần sẽ lên với mẹ. Tôi dự định sẽ trao đổi và lắng nghe nguyện vọng của con mới đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi không cho con được một mái ấm trọn vẹn nhưng cũng cố gắng để bé không bị tổn thương tình cảm dù bất cứ phương diện nào.

{keywords}
Nhật Kim Anh cùng anh Bửu Lộc và mẹ chồng tổ chức sinh nhật cho con năm 2018. 

- Chị và chồng cũ từng rạn nứt, nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Sau tất cả, mối quan hệ cả hai liệu có thể "bình thường hóa" vì con?

Về phía anh Lộc và gia đình anh ấy tôi không rõ chứ riêng tôi bình thường. Tôi và chồng cũ thời quan qua cũng nói chuyện lại với nhau về việc học tập, sinh hoạt của bé Tin. Mục tiêu chung của cả hai vẫn là lo cho tương lai của con.

Thật ra không ai muốn ồn ào xảy ra. Khi vụ kiện khép lại, chúng tôi đều ngộ ra nhiều điều. Mỗi người đều có những sự ích kỷ vì xuất phát từ tình thương cá nhân. Đến cuối cùng dù ai thắng hay thua, người khổ nhất vẫn là con trai chúng tôi.

- Sau những đổ vỡ, chị trở nên kín tiếng và dè dặt hơn trong chuyện tình cảm?

Người phụ nữ nào bước qua một cuộc hôn nhân cũng mang trong mình nỗi sợ. Mấy năm qua, tôi bận rộn với công việc kinh doanh và theo đuổi vụ kiện. Một số người vẫn theo đuổi, ngỏ lời muốn tiến thêm bước nữa nhưng tôi chưa nghĩ đến. Giờ trong tôi chỉ có 2 tình yêu lớn là tình mẫu tử và tình yêu Phật pháp. Còn những chuyện tình yêu nam nữ tôi không cưỡng cầu nữa.

Những ngày tu tập, niệm kinh giúp tôi ngộ ra chữ tình cũng là cái khổ. Tôi không cho phép bản thân suy tính, chọn lựa mà để mọi thứ tùy duyên. Giờ tôi chỉ mong được bình yên, dành thời gian cho gia đình.

- Chị và ca sĩ Titi thân thiết, đồng hành trong công việc và cuộc sống khiến nhiều tin đồn cho rằng cả hai hẹn hò. Chị nói gì về mối quan hệ này?

Tôi cũng mệt mỏi vì tin đồn hẹn hò thời gian qua. Tôi xem Titi như em trai. Chúng tôi hợp nhau về tính cách nên thân thiết và gắn bó là lẽ thường. Ban đầu, tôi còn cố gắng lên tiếng giải thích nhưng giờ để mặc, ai muốn nghĩ sao cứ nghĩ. Giữa cả hai không có gì phức tạp như nhiều người suy diễn.

Hôm rồi Titi chụp ảnh vô tình để lộ hình xăm người phụ nữ, nhiều người cũng nghi vấn là tôi. Khi biết chuyện, tôi cũng có điện thoại nói chuyện với bạn ấy. Titi bảo đó chỉ là hình Nữ thần tình yêu của Hy Lạp và đã lên tiếng giải thích trên trang cá nhân. Vậy mà người ta không chịu tin, vẫn cứ "đồn thổi" khắp nơi!

Nữ diễn viên hài lòng với cuộc sống độc thân, tu tập và chăm lo gia đình. 

- Kế hoạch sắp tới của chị là gì?

Trước dịch, tôi đã hoàn thiện 3-4 sản phẩm âm nhạc và một bộ phim truyền hình của đạo diễn Phương Điền. Sau khi ra mắt lần lượt các dự án, có lẽ tôi suy nghĩ đến việc dừng lại.

Nghệ thuật với tôi là một chặng đường dài với đủ những đắng cay, ngọt bùi. Một người nghệ sĩ cũng cần biết đâu là điểm dừng để giữ hình ảnh thật đẹp. Có thể khán giả sẽ quên Nhật Kim Anh, nhưng tôi cũng phải chấp nhận! Tôi giờ một lòng hướng Phật và lo nghĩ cho con trai. Tôi cần thời gian để vun vén, làm tròn trách nhiệm một người mẹ sau những năm tháng bôn ba bên ngoài.

Hậu trường phim của Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt 

Tuấn Chiêu

Hòa Minzy được khen như thiếu nữ trong loạt ảnh mới

Hòa Minzy được khen như thiếu nữ trong loạt ảnh mới

Đăng ảnh mới, Hòa Minzy nhận nhiều lời khen về ngoại hình thon thả. Nhiều người trêu cô trông không khác thiếu nữ dù đã là 'gái một con'.

Phương Oanh lên tiếng khi Nam 'Hương vị tình thân' bị chê mặc nhàm chán

Phương Oanh lên tiếng khi Nam 'Hương vị tình thân' bị chê mặc nhàm chán

Phương Oanh giải thích phong cách ăn mặc của Nam trong 'Hương vị tình thân' và lên tiếng khi khán giả soi loạt gile đủ màu của nhân vật.