{keywords}
Cá piranhas. Ảnh: Newsweek

Theo báo Newsweek, người đàn ông 30 tuổi trên gặp nạn khi đi câu cá cùng hai người bạn tại một hồ nước ở thành phố Brasilandia de Minas, phía nam Brazil. Các báo cáo cho biết, sau khi nhảy xuống hồ để tránh ong, họ phát hiện ra hồ chứa đầy cá hổ – loài cá ăn thịt có hàm răng sắc như dao. Hai người bạn của nạn nhân đã may mắn bơi được tới nơi an toàn.

Nhà chức trách cho biết đã tìm thấy người đàn ông trên chết cách bờ 4m. Cơ thể nạn nhân bị cá ăn tới biến dạng. Hiện chưa rõ liệu người đàn ông trên bị chết đuối hay chết do cá hổ tấn công, song nhà chức trách thấy nạn nhân chết trong tư thế thường thấy ở các vụ đuối nước.

Có khoảng 30 loài cá hổ sống ở lưu vực sông Amazon ở Nam Mỹ. Chúng cũng sống ở một số khu vực tại Bắc Mỹ, Trung Mỹ, Hawaii. Cá hổ hiếm khi tấn công con người nhưng nếu nó xảy ra thì có thể gây chết người.

Dù cá hổ chủ yếu sống ở khu vực Nam Mỹ nhưng một số loài được tìm thấy ở các nơi khác nhau. Hồ không phải môi trường sống ban đầu của chúng, nhưng có lẽ chúng đã bị ai vứt xuống hồ sau khi được vớt khỏi bể cá.

Hồi tháng 1/2015, bé Adrila Muniz, 6 tuổi, được phát hiện chết ở sông Maicuru gần thị trấn Monte Alegre, Brazil sau khi bị một đàn cá hổ rất lớn tấn công, hãng BBC đưa tin. Cô bé cùng bà và 4 em nhỏ khác gặp nạn sau khi thuyền lật. Những em nhỏ còn lại đều an toàn.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Mỹ bắt giữ "quỷ ăn thịt người"

Ngày này năm xưa: Mỹ bắt giữ "quỷ ăn thịt người"

Jeffrey Dahmer là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất ở Mỹ, "quỷ ăn thịt người" vùng Milwaukee.