Newsen đưa tin hôm 17/4, tòa án quận Tây Seoul (Hàn Quốc) đưa ra phán quyết vụ cáo buộc nhiếp ảnh gia Rotta (Choi Won Seok) có hành vi dâm ô với một người mẫu nữ. Rotta lĩnh án 8 tháng tù giam, 80 giờ giáo dục tâm lý về quấy rối tình dục, dâm ô cùng 3 năm quản chế cấm làm việc với trẻ thành niên.

“Ban đầu, tại tòa, bị đơn phủ nhận mọi hành vi quấy rối, dâm ô nhưng sau đó anh này đã thay đổi lời khai trong quá trình thẩm vấn. Rotta bao biện rằng đó là động chạm thông thường có sự đồng ý của nạn nhân để tạo hiệu ứng cao cho bộ ảnh. Nạn nhân khẳng định bị tấn công”, đại diện tòa án cho hay.

{keywords}
Nhiếp ảnh gia Rotta lĩnh án tù vì hành vi dâm ô người mẫu nữ.

Vào tháng 2/2018, một người mẫu lên tiếng tố cáo bị Rotta quấy rối tình dục trong quá trình làm việc chung. Cô kể bị ép thực hiện các động tác gợi dụng trước ống kính. Cùng lúc, Rotta liên tục có hành động động chạm cơ thể cô. Sau lời tố cáo của cô, hai người mẫu khác cũng lên tiếng từng là nạn nhân của Rotta trong các buổi chụp hình.

Trước bê bối này, Rotta là nhiếp ảnh gia có tiếng ở Hàn Quốc. Anh thường thực hiện các bộ ảnh với chủ đề Lolita. Nhiều thần tượng nữ như Sulli, Chae Yeon, Do Hee từng có dịp cộng tác với Rotta. Trong đó, bộ ảnh táo bạo trên giường của Sulli gây nhiều tranh cãi nhất. Loạt ảnh của Sulli trong trang phục gợi cảm bị nhận xét mang tính chất gợi dục.

{keywords}
Bộ ảnh Lolita gây tranh cãi của Sulli trước đó do Rotta thực hiện.

“Tôi rất hài lòng với bộ ảnh đó và thật sự không thể hiểu tại sao chúng lại trở thành chủ đề của những cuộc tranh cãi trên mạng”, Rotta nói khi bị chất vấn.

Trong nhiều năm làm nghề, Rotta liên tục gây tranh cãi vì những bộ ảnh liên quan đến trẻ em. Năm 2016, cư dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ với loạt ảnh chụp trộm trẻ em của Rotta ở Nhật Bản.

Những bức ảnh bị chỉ trích vì chụp cận vào cơ thể các bé gái. Sau đó, Rotta lên tiếng phủ nhận trên trang cá nhân: “Tôi không chụp trộm”.

{keywords}
Rotta từng làm việc với nhiều sao Hàn. Các bộ ảnh của nhiếp ảnh gia này thường có nội dung gợi dục.

(Theo Zing)

Những bộ phim 18+ đầy nghệ thuật của điện ảnh Hong Kong

Những bộ phim 18+ đầy nghệ thuật của điện ảnh Hong Kong

Ngoài các bộ phim cấp 3 bị đánh giá là rẻ tiền như "Nhục bồ đoàn", "Lan Quế Phường", điện ảnh Hong Kong còn có những tác phẩm 18+ đạt nhiều giải thưởng nghệ thuật.