Mới đây, một bức hình của nhiếp ảnh gia Trần Mạn chụp cho hãng thời trang Dior được trưng bày tại triển lãm Art 'N Dior ở Thượng Hải đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn khán giả đều nhận xét bức ảnh làm họ không thoải mái, thậm chí giật mình vì tạo hình của người mẫu có phần ma quái, u ám. 

Tờ Nhật báo Bắc Kinh đã chỉ trích bằng bài viết mang tiêu đề "Đây có phải phụ nữ châu Á trong mắt Dior?". Trên Weibo, nhiều người cũng bức xúc để lại bình luận, cho rằng nhiếp ảnh gia đã làm xấu hình ảnh của người gốc Á trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy vậy, một bộ phận khán giả cho rằng tác phẩm của Trần Mạn độc đáo, tạo ấn tượng thị giác mạnh.

{keywords}
Tác phẩm gây tranh cãi của nhiếp ảnh gia Trần Mạn. 

Sau khi những tranh cãi xảy ra, cả nhà mốt Dior lẫn nhiếp ảnh gia Trần Mạn từ chối bình luận về sự việc. Tuy nhiên theo trang Business of Fashion, nhà mốt Pháp xác nhận tác phẩm đã bị loại khỏi triển lãm.

Nhiếp ảnh gia Trần Mạn sinh năm 1980 tại Bắc Kinh, tốt nghiệp khoa nhiếp ảnh của trường thiết kế thuộc Học viện Mỹ thuật Trung ương, từng đoạt không ít giải thưởng và tổ chức triển lãm tại nhiều quốc gia. Ngoài công việc nhiếp ảnh, cô còn là nghệ sĩ thị giác nổi tiếng ở Trung Quốc. 

Ban đầu, phong cách ảnh của Trần Mạn gắn liền việc sử dụng công cụ kỹ thuật số nhằm tạo ra trải nghiệm thị giác khác biệt. Bên cạnh đó, nữ nhiếp ảnh gia biết cách pha trộn điêu luyện giữa thẩm mỹ hiện đại với văn hóa truyền thống Trung Quốc trong tác phẩm của mình.

{keywords}
Nhan sắc thu hút của Trần Mạn. 

Năm 2003, khi mới 23 tuổi, Trần Mạn đã có tác phẩm mang tên Phi hành gia được trưng bày trong triển lãm China Design Now tại Bảo tàng Victoria and Albert (London, Anh). Từ năm 2004 đến nay, Trần Mạn đã tạo ra nhiều bộ hình độc đáo trên các trang bìa lớn như Vogue, Elle, Harper's Bazaar... và tổ chức nhiều triển lãm tại Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore...

Cô cũng được hợp tác với nhiều ngôi sao hàng đầu Trung Quốc như Châu Tấn, Chương Tử Di... cũng như nổi danh thế giới như vợ chồng Victoria Beckham - David Beckham, ca sĩ Rihanna... Tháng 12/2015, Trần Mạn là gương mặt Trung Quốc duy nhất được vinh danh ở giải thưởng quốc tế "Những phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới 2015" của Tencent.

{keywords}

Năm ngoái, nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Trung Quốc từng nhận làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng Việt Nam khi đăng tải loạt hình diện trang phục có thiết kế giống áo dài. Sau khi đăng tải trên trang Facebook với nội dung: "Tôi đang mặc các thiết kế của chính mình trong bộ sưu tập mới nhất kết hợp với shangxia”, Trần Mạn ngay lập tức nhận về những bình luận bức xúc của cộng đồng mạng. Trước những lùm xùm đạo nhái, Trần Mạn vẫn quyết định giữ im lặng. 

Phương Linh

'Công chúa' Elle Fanning gây sốc khi diện xích đính kim cương thay áo

'Công chúa' Elle Fanning gây sốc khi diện xích đính kim cương thay áo

Elle Fanning, nữ diễn viên từng đóng vai công chúa Aurora trong 'Tiên hắc ám' gây kinh ngạc khi diện áo biến tấu từ dây xích xoắn đính kim cương đến lễ trao giải InStyle Awards tại Los Angeles.