Theo đại diện công ty, dù hiện nay tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan của các biến chủng mới, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn quán triệt tinh thần “không lơ là, chủ quan” trước dịch bệnh đến toàn thể CBCNV. Công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng ngành y tế địa phương thực hiện tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 4 cho CBCNV, nhất là lực lượng vận hành viên và kỹ sư sửa chữa tại các phân xưởng. 

Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng các kịch bản vận hành linh hoạt các nhà máy; các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tiếp tục được kiểm soát tốt, các tổ máy vận hành ổn định, tin cậy...

 Nguồn nhân lực chất lượng sẽ là nền tảng để tạo nên giá trị cho công việc

Nhiệt điện Phú Mỹ đặc biệt chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ đối với đội ngũ bộ phận nghiệp vụ và các vận hành viên nhà máy. 

Trong công tác chuyển đổi số, công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai theo từng lĩnh vực cụ thể như: sản xuất, quản trị nội bộ, đào tạo, truyền thông, an toàn an ninh mạng… nghiên cứu, ứng dụng CMCN 4.0, tự động hóa vào hoạt động sản xuất. 

Một trong những điểm nhấn là việc giới thiệu, trưng bày Robot sơn bồn kim loại (PM TANKBOT 1) và Hệ thống mô phỏng chuyển đổi điện tự dùng (ATS) tại Hội nghị Tự động hóa ngành điện trong xu thế chuyển đổi số do EVN tổ chức vào tháng 4/2022 vừa qua. Đến nay, các giải pháp, ứng dụng, sản phẩm chuyển đổi số được công ty nghiên cứu đã phát huy tác dụng, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sáng kiến của công ty trưng bày tại Hội nghị Tự động hóa ngành điện

Những nỗ lực của tập thể CBCNV cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã giúp đơn vị vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả; từ đó hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được EVNGENCO3 giao, góp phần đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện đúng và sát theo chủ đề năm 2022 của EVN đã đề ra “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, hướng về cộng đồng như: chương trình “Sữa học đường” trao tặng gần 68.000 hộp sữa cho hơn 1.150 em học sinh của Trường Tiểu học Lê Lợi, thị xã Phú Mỹ; hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán; tặng quà cho Hội người mù thị xã Phú Mỹ, tri ân anh hùng, liệt sĩ, thăm hỏi gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Vĩnh Phú