Sáng nay (2/12), sau gần 3 ngày mất tích, bé Đoàn Phúc An (2 tuổi, con anh Đoàn Văn Lực, trú khối 12, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã được tìm thấy trên khu vực đồi thông, keo cách nhà khoảng 200m.

mattich1 1.jpg
Khu vực đồi keo, nơi phát hiện bé Phúc An. (Ảnh. CTV)

Là một trong những người phát hiện cháu bé đầu tiên vào sáng nay (2/12), bà Nguyễn Thị Thuỷ (43 tuổi, họ hàng với gia đình anh Lực) kể lại: “Khoảng hơn 8h, tôi cùng 2 chị gái của Lực đi quanh ngọn đồi gần nhà để tìm lại lần nữa. Đang đi, tôi nghe tiếng khóc nhỏ của trẻ con. Khi tiến lại gần, chúng tôi vừa gọi “Gấu ơi, Gấu ơi” (tên gọi ở nhà của bé An) thì tiếng trẻ con khóc to hơn. Cháu gọi “mẹ Huyền, mẹ Huyền”. 

Chúng tôi chạy lại thì phát hiện bé dưới một hố sâu khoảng hơn 2m, không có nước. Áo của cháu khô. Cháu không mặc quần, tay chân có vết xước nhẹ. Tôi nhảy xuống bế cháu nhưng không thể lên được. 2 người ở trên thấy phải nắm lấy tay, kéo 2 bà cháu lên”.

Bà Thuỷ cho hay, cháu bé ngồi dưới hố, người không lấm bẩn nhiều, khá tỉnh táo nhưng hơi hoảng loạn và khóc. Mọi người nhanh chóng đưa cháu về nhà ủ ấm, cho uống sữa và trình báo với cơ quan chức năng.

Cháu An đang được chăm sóc và theo dõi tại Trạm y tế phường Quỳnh Xuân.

Nhiều người dân địa phương băn khoăn khi khu vực này gia đình, cơ quan chức năng đã tìm đi tìm lại nhưng không thấy.

Mặt khác, trong mấy ngày qua, trên địa bàn trời có mưa rét, nhưng khi tìm thấy thì áo, tóc của bé vẫn khô ráo. Hiện trường phát hiện cháu bé cách nhà khoảng 200m, cách đường 100m, cây cối rậm. 

Ngay sau khi phát hiện cháu bé, Công an thị xã Hoàng Mai nhanh chóng phối hợp với phòng nghiệp vụ (Công an tỉnh Nghệ An) có mặt tại hiện trường để xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan.

Như tin đã đưa, chiều ngày 29/11, bé Đoàn Phúc An (2 tuổi, trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai) mất tích.

Ngay sau đó, gia đình và người dân, cơ quan công an, chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy tung tích cháu bé.

Công an tỉnh Nghệ An cũng đã huy động chó nghiệp vụ, cùng các lực lượng liên quan hỗ trợ tìm kiếm. 

Đến khoảng 8h30 ngày 2/12, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm thấy cháu bé trên khu vực đồi thông, keo, cách nhà khoảng 200m.