Nhiều chủ xe bán vội Beijing X7 chạy lướt, liệu có nên mua?

Việc các chủ xe đăng tin bán lại xe Trung Quốc Beijing X7 mới đăng ký 1-2 tháng, chạy lướt chỉ vài trăm km khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng và liệu không biết có nên mua lại những xe này không.  

 

Nhiều chủ xe đồng loạt rao bán Beijng X7

Thời gian gần đây, nhiều chủ xe BeijingX7 đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1-2 tháng, chỉ chạy lướt vài trăm km. 

Mới đây, trên diễn đàn những người yêu thích xe Trung Quốc, một chủ xe có biển số Hà Nội đang bán hai chiếc xe Beijing X7. Chiếc màu trắng rao bán với giá 799 triệu đồng, màu xám giá 815 triệu đồng.

{keywords}
Nhiều chủ xe bán vội xe Trung Quốc Beijing X7 chạy lướt. Ảnh chụp màn hình. 

Thông tin người bán cho biết, do đã trải nghiệm xong nên muốn bán lại dù xe có mức ODO chỉ 2000 km. Với chiếc màu trắng, xe đã lên được trang bị đầy đủ phụ kiện, đã dán film 3M crystalline loại cao cấp, bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Một chiếc xe khác mới chỉ lăn bánh 1.900km cũng được chủ xe ở Hà Nội rao bán lại với giá 799 triệu đồng. 

{keywords}
Ản chụp màn hình. 

Trước đó, gần cuối tháng 1/2021, một chủ xe ở Sài Gòn cũng rao bán chiếc Beijing X7 siêu lướt với giá 818 triệu đồng.

{keywords}
Nhiều chủ xe bán vội xe Trung Quốc Beijing X7 chạy lướt. Ảnh chụp màn hình. 

Cùng thời điểm, một chiếc xe Beijing X7 khác mới chỉ lăn bánh 300km đã được chủ xe rao bán lại với giá trên 800 triệu đồng cũng thu hút sự chú ý của nhiều người. 

{keywords}
Ảnh chụp màn hình. 

Beijing X7 là dòng xe SUV 05 chỗ cỡ vừa (compact Crossover/Suv) của BAIC Motor Corporation Limited, Trung Quốc. Mẫu xe này vừa được ra mắt vào tháng 6/2020, bắt đầu mở bán tại Trung Quốc từ tháng 8/2020. Sau đó, xe được nhập khẩu tư nhân vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10/2020.

Hiện tại, ở thị trường Việt, mẫu xe này đang có giá lăn bánh từ 688 - 793 triệu đồng. Tức mức giá rao bán của các chủ xe hiện cao giá lăn bánh hơn từ 6-25 triệu đồng. Việc xe mới mua rồi bán vội giá cao hơn như vậy khiến nhiều người khó hiểu.

Liệu có nên mua?

Những người có nhu cầu mua xe cũng không khỏi băn khoăn về chất lượng và cân nhắc không biết có nên rút hầu bao mua lại hay không.

Trường hợp của anh Trần Văn Minh (43 tuổi) ở Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội là một ví dụ. Anh Minh cho biết: “ Sau khi xem thực tế tại đại lý từ tháng 11 năm ngoái, tôi thấy BAIC Beijing X7 nhiều công nghệ, giá lại rẻ và được đánh giá tốt trên các diễn đàn về xe nên rất thích và đang có ý định mua. 

Đúng đợt này, theo dõi diễn đàn mạng thấy có nhiều người đăng thông tin bán xe BAIC Beijing X7 chạy lướt, tôi tính mua đứt để đỡ mất công chờ đăng kiểm, đăng ký… Nhưng vợ tôi thì cản vì bảo giá đó cao hơn mua mới và phải xe có vấn đề gì thì họ mới mua rồi bán lại chóng vánh như vậy. Tôi thấy vợ tôi nói cũng không phải không có lý". 

{keywords}
Xe Trung Quốc Beijing X7. 

Anh Dương Văn Quốc, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: “BAIC Beijing X7  là một cái tên khá mới trên thị trường. Chính vì thế, theo tôi các review trên youtube, diễn đàn chủ yếu là trải nghiệm nhanh và dựa vào thông số kỹ thuật lý thuyết. Thời gian vận hành chưa đủ lâu để đánh giá độ bền của sản phẩm nên những đánh giá “có cánh” về chất lượng xe của họ cũng chưa hẳn đã chính xác.

Chất lượng phải dựa vào thực tiễn. Mà thực tế cho thấy rồi đó, nhiều người mua đi rồi bán lại trong thời gian ngắn như vậy thì tôi nghĩ là xe có vấn đề”.

"Đánh vào nhu cầu nhiều người muốn mua xe nhưng ngại đợi, ngại đăng ký... nên họ đăng bán lại kiếm lời thôi. Chứ một thời gian ngắn như vậy cũng khó nói xe có tốt hay không", anh Hoàng Minh Thuận, ở Ba Đình, Hà Nội nói. 

Anh Nguyễn Bảo Sơn ở Đông Anh, Hà Nội lại cho rằng: “Beijing X7 đẹp nhất là phần nội thất, nhìn hiện đại nhưng chưa nói lên được tất cả. Màn hình của xe tôi nghĩ độ bền cũng không hơn điện thoại Trung Quốc, sau 3 năm là phải thay. Điều hòa tích hợp trong màn hình rất khó chỉnh khi lái xe so với chỉnh cơ, và cũng dễ hỏng hơn.

Nếu 3 năm là bạn thay xe thì nên mua, còn xác định dùng về lâu về dài thì không nên. Với lại, hệ thống bảo hành của xe chỉ có Hà Nội, chưa kể phụ tùng phải đặt trước rất lâu mới có. Bởi đến bây giờ, chính hãng này không có mặt ở Việt Nam, xe chỉ nhập khẩu qua tư nhân". 

Đánh giá về vấn đề này, anh Trần Hải Đăng, chủ một showroom ô tô cũ ở Nguyễn Văn Cừ, Long Biên cho biết: "Thông thường, những dòng xe tốt và chất lượng thì sau thời gian ngắn mới ra mắt sẽ rất khó tìm thấy tin bán lại trên thị trường xe cũ.

Việc những chiếc Beijing X7 bắt đầu bán ra tại nước ta từ tháng 10 năm ngoái, đến nay mới lăn bánh vài trăm kilomet đã bị nhiều chủ xe rao bán thì mọi người nên tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định xuống tiền mua lại", anh Đăng nói.

Chi Bảo

Bạn có góc nhìn gì về xe Trung Quốc? Hãy chia sẻ bài viết cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe sang giá 1-3 tỷ hứa hẹn về Việt Nam

Loạt xe sang giá 1-3 tỷ hứa hẹn về Việt Nam

Bước sang năm 2021, các hãng liên tục chuẩn bị và giới thiệu những mẫu xe sang mới để tăng mức cạnh tranh tại thị trường trong nước. 

tin nổi bật

Mercedes và Audi đồng loạt triệu hồi xe tại Việt Nam

Có 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong khi đó, thương hiệu đồng hương Audi cũng phải triệu hồi 33 chiếc A8 do nguy cơ chết máy bởi lưới lọc dầu bị tắc nghẽn.

Tắc đường phải đi vào làn BRT, nơm nớp lo phạt nguội

“Đường tắc, xe cộ ken cứng lòng đường không thể đi nổi nên thỉnh thoảng tôi vẫn ‘đánh liều’ đi vào làn BRT. Thế nhưng cực chẳng đã mới phải đi như vậy chứ trong lòng nơm nớp lo bị phạt nguội hoặc bị chụp ảnh bêu lên mạng”, chị Linh chia sẻ.

Rao bán xe thật thà, người phụ nữ bị dân buôn giở "chiêu trò bẩn"

Đăng bán chiếc Kia Morning đời 2010 với giá 209 triệu đồng, nữ chủ xe bỗng bị "bóc phốt" trên mạng xã hội là xe tai nạn nặng rồi sau đó, nhận được cuộc gọi lạ doạ sẽ không bán được xe nếu không giảm giá.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.

Tạt đầu xe khác có thể bị phạt nặng như thế nào?

Chuyển làn đột ngột và tạt đầu xe khác là hành động nguy hiểm mà nhiều người vẫn làm một cách cố tình hay vô ý. Hành vi này sẽ dẫn đến khả năng va chạm rất lớn và có thể khiến cả hai bên đều phải chịu thiệt thòi.