Trên các diễn đàn, tên gọi mới của các Fanpage được đưa ra bàn luận sôi nổi. 

Fanpage của ca sĩ G-Dragon tại Việt Nam đã đổi tên thành “Chí Long VNFP”. Fanpage của nhóm nhạc BlackPink đổi thành “Bờ lách pinh thanh xuân của tớ”. Fanpage của nhóm EXO đổi tên từ “Đu Đưa cùng EXO” thành “Chưa nghĩ ra tên”. Fanpage SMTOWN đổi thành "Thị Trấn Sương Mai". Trang chính thức của FC Subin đổi thành "Vườn su hào chính hãng của người anh lâu rồi chưa ra nhạc"...

Fanpage về diễn viên Châu Tinh Trì có hơn 700.000 lượt theo dõi thông báo: “Tạm thời Facebook không cho để tên Fanpage là tên idol và để hình avatar là hình idol nên page buộc phải đổi tên, nếu không page sẽ bị “đăng xuất” vĩnh viễn.”

Nhiều người hâm mộ tưởng các Fanpage đã "đổi chủ" sau khi bị đổi sang tên lạ. 

Fanpage của G-Dragon tại Việt Nam đã đổi tên thành 'Chí Long VNFP'.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, sự việc xuất phát từ chiều 1/8 khi người dùng Facebook không còn tìm thấy một số Fanpage. Blackpink Vietnam FC với hơn 450.000 lượt thích - thông báo trang đang bị hạn chế và chuyển hoạt động sang nhóm kín. 

Chính vì thế hàng loạt Fanpage khác có tên ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc, Trung Quốc... cũng đồng loạt đổi tên tránh việc Facebook tiến hành rà soát các trang mang tên nghệ sĩ, nhóm nhạc. Bởi nếu các Fanpage không phải chính thức của nghệ sĩ đều sẽ bị Facebook đình chỉ.

Việc các Fanpage tại Việt Nam bị Facebook khóa không phải lần đầu. Tháng 4/2023, hàng loạt trang bị khóa, chủ kênh không thể đăng bài. Thời điểm đó, đại diện Facebook không giải thích cụ thể mà chỉ thông báo các trang này vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.