Trailer phim Doraemon: Nobita và những bạn khủng long

Từ sáng tạo của hoạ sĩ Fujiko F.Fujio, chú mèo máy thông minh Doraemon vượt khỏi phạm vi của một nhân vật giải trí trở thành một biểu tượng văn hoá của Nhật Bản, gắn liền với tuổi thơ trẻ em nhiều nước trên toàn thế giới.

Doraemon đặt chân đến Việt Nam vào năm 1992 qua bộ truyện tranh của NXB Kim Đồng. Trong tuần phát hành đầu tiên, truyện tranh Doraemon đã tiêu thụ được 40.000 bản. Từ những ấn bản Việt hoá như Nobita, Chaien, Xeko, Xuka, bộ truyện tranh đã được tái bản với cấu trúc trang sách và tên nhân vật (Shizuka, Suneo, Jaian etc.) như nguyên bản tại Nhật.

Với lượt tái bản cao kỷ lục cùng các tập phim trên truyền hình, YouTube và cả những tác phẩm điện ảnh, Doraemon ngày càng trở thành nhân vật được trẻ em yêu thích và có sức ảnh hưởng lớn.

{keywords}
Độc giả có thể theo dõi lại những tập truyện trong Doraemon.

Việt Nam còn là quốc gia cuối cùng mà tác giả - hoạ sĩ Fujiko F.Fujio viếng thăm vào năm 1996. Từ mong muốn “giúp trẻ em vừa chơi vừa học lẽ nhận thức”, NXB Shogakukan (Nhật Bản) cũng đã quyết định thành lập Học bổng Doraemon dành riêng cho học sinh Việt Nam. Tính đến năm 2017 đã có 10,574 suất học bổng được trao từ nguồn quỹ phí tác quyền của tác giả và NXB Kim Đồng.

Với chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Doraemon, công chúng Việt Nam sẽ được gặp gỡ mô hình Doraemon khổng lồ được chuyển về từ Nhật Bản, xem lại 200 tập truyện Doraemon, đùa nghịch trong bể bánh rán Dorayaki hoặc tham gia trò chơi bắt bánh rán,...

{keywords}
Người hâm mộ háo hức sự kiện kỷ niệm 50 năm ra đời Doraemon


Nhân dịp này, bộ phim điện ảnh Doraemon thứ 40 với tên gọi “Doraemon: Nobita và những bạn khủng long” sẽ ra mắt vào ngày 18/12 tại các cụm rạp trên toàn quốc. Cuộc phiêu lưu này sẽ đưa khán giả Việt Nam trở về kỷ Phấn Trắng, nơi Doraemon, Nobita và nhóm bạn cùng trải qua nhiều khoảnh khắc gây cấn để giúp đỡ 2 chú khủng long sinh đôi tìm được nguồn gốc của mình.  Ngoài ra, tác phẩm trứ danh Doraemon: Stand By Me được hé lộ với phần 2 sẽ được phát hành vào 2022.

Chuỗi sự kiện “Kỷ niệm sinh nhật 50 năm Doraemon” tại diễn ra tại TP.HCM từ 13-15/11 và sẽ tiếp tục diễn ra tại 4 địa điểm khác tại Bình Dương và Hà Nội.

Hải Ngân

Tặng quà phim Doraemon mới nhất

Tặng quà phim Doraemon mới nhất

 Những phần quà xinh xắn từ nhà phát hành phim "Doraemon: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký" dành tặng độc giả VietNamNet.