Thanh tra TP.HCM kết luận nhiều ha đất công đã bị các cá nhân lấn chiếm trồng cao su

Trong thông báo này, sự việc xảy ra trước đây tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (Bến Cát, Bình Dương – trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) đã được nêu ra.

Theo đó TTTP kết luận ông Trần Văn Hùng (nguyên Giám đốc Trung tâm) đã chiếm 4,68 ha để trồng cao su, ông Mai Thanh Trung (nguyên Phó Giám đốc) đã chiếm 7,84 ha để trồng cao su, ông Nguyễn Văn Quý (nguyên Phó Giám đốc) chiếm 0,64 ha cùng để trồng cao su.

Theo TTTP hành vi của các cá nhân trên đã vi phạm Pháp lệnh chống tham nhũng (năm 1998), Luật đất đai (năm 1987, 1993), Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (năm 2008) và Luật Quản lý, sử dụng tài sản công (năm 2017).

TTTP nhấn mạnh đây là những sai phạm như trên là rất nghiêm trọng, phát sinh hậu quả làm thiệt hại tài sản nhà nước và liên quan trách nhiệm quản lý và thực thi công vụ của nhiều cá nhân, cơ quan, đơn vị, địa phương nên cần được làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Về trách nhiệm của Sở LĐ-TB&XH, TTTP xác định thuộc về Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Sở, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, Phó Giám đốc Sở phụ trách, Giám đốc Sở và các cá nhân, tổ chức có liên quan thời kỳ phát sinh vụ việc.

TTTP cũng cho biết đã chuyển hồ sơ cho Công an Thành phố điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với các ông Trần Văn Hùng, Mai Thanh Trung, Nguyễn Văn Quý về hành vi chiếm dụng đất của Trung tâm để thu lợi cá nhân.

Phong Vũ/ Infonet

Loạt cán bộ liên quan đến sai phạm chung cư Đại Thanh bị kỷ luật

Loạt cán bộ liên quan đến sai phạm chung cư Đại Thanh bị kỷ luật

- UBND huyện Thanh Trì đã thi hành kỷ luật đối với 4 đồng chí cán bộ, đảng viên; kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với 5 tổ chức. Tuy nhiên, cơ quan này không nêu rõ danh tính cụ thể những cá nhân, tổ chức.