“Bình cũ, rượu mới” - cách truyền đạt hiệu quả

Chọn chủ đề quen thuộc nhưng truyền tải theo góc nhìn và hình thức mới mẻ, “Stay healthy cùng Thái Vân Linh” đã gây ấn tượng với cộng đồng. Sau khi ra mắt chuỗi 3 video trên các nền tảng Facebook, Youtube, dự án thu về nhiều sự quan tâm và hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Với thời lượng chỉ khoảng 20 phút mỗi video, dự án “Stay healthy cùng Thái Vân Linh” hướng dẫn người xem cách để thiết lập một kế hoạch chăm sóc chủ động, thông qua 3 chủ đề: Khỏe tại nhà cho người già và trẻ nhỏ; Sức khỏe tinh thần; Khỏe chủ động.

Qua 3 video này, người xem cũng có thể trang bị cho mình nhiều mẹo nhỏ, dễ thực hiện nhưng có hiệu quả đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

{keywords}

Nhiều mẹo nhỏ, hữu dụng có thể thực hiện tại nhà được chia sẻ tại các video

Trẻ mắc bệnh chậm nói nhưng vấn đề có thể đến từ thính lực? Phòng nuốt nghẹn đồ chơi cho trẻ chỉ với ống giấy? Duy trì tâm lý tích cực với mẹo 3-5-7 đơn giản? Đó là một trong những kiến thức thú vị về sức khỏe mà khán giả có thể thu được qua chuỗi video này. Thông tin cập nhật, góc nhìn từ chuyên gia y tế, giải đáp ngắn gọn, thú vị của các bác sĩ chuyên khoa là điểm cộng lớn của chuỗi video.

Bên cạnh đó, khán giả cũng ấn tượng với hình ảnh một Thái Vân Linh mới mẻ - không chỉ là doanh nhân, diễn giả thành công mà chị cũng là một phụ nữ, một người mẹ quan tâm chăm sóc sức khỏe cho mình và gia đình. Không ít khán giả cũng “cạn lời” trước chiếc áo “khoét lỗ” mà Thái Vân Linh thường mặc cho con khi bị sốt, cách xử lý tuy lạ nhưng cũng thông minh và khoa học.

{keywords}

Thái Vân Linh gây ấn tượng với chiếc áo khoét lỗ tự chế đầy thông minh và hóm hỉnh

Dự án truyền cảm hứng xây dựng lối sống khỏe chủ động

ThS. BS. CKI Dương Nguyễn Việt Hương (Trưởng Khối Lâm sàng tại Jio Health) chia sẻ về tầm quan trọng của việc chủ động chăm sóc sức khỏe: “Chúng ta có thể kiểm soát được sức khỏe của mình và vấn đề sức khỏe của con người xuất hiện từ sớm chứ không phải đến lúc trưởng thành.

Phát hiện càng sớm thì khả năng chữa bệnh càng cao. Chúng ta luôn ổn cho đến khi chúng ta không ổn, đến khi phát hiện ra chúng ta không ổn thì đôi khi đã là quá muộn”.

Trên thực tế, chủ động chăm sóc sức khỏe là mô hình đã được chứng minh được tính hiệu quả tại nhiều quốc gia. Việc chủ động phòng ngừa và kiểm soát những vấn đề y tế cơ bản đã đem đến nhiều lợi ích đối với bệnh nhân - Chính phủ và ngành y tế. Thống kê của KPMG cho thấy, mô hình “tự chăm sóc sức khỏe” có thể mang lại 4,2 tỷ USD cho lợi ích kinh tế, tiết kiệm đến 0,6 tỷ USD cho ngân sách của hệ thống y tế quốc gia.

{keywords}

Chủ quan đối với sức khoẻ có thể dẫn đến hậu quả khó lường

Chọn “Khoẻ chủ động - Khỏe bền vững” làm thông điệp chính, “Stay healthy cùng Thái Vân Linh” qua sự dẫn dắt của Thái Vân Linh và hỗ trợ chuyên môn từ Jio Health, đã cung cấp những kiến thức về sức khỏe mà mỗi người cần trang bị, để khỏe mạnh một cách chủ động, bền vững cho bản thân lẫn gia đình trong đời sống hiện đại.

“Khi bác sĩ Hương nói rằng 80% tình trạng sức khỏe của mình được quyết định bởi những ảnh hưởng của lối sống, dinh dưỡng và vận động thì tôi đã bắt đầu nghĩ về việc mình cần có trách nhiệm hơn với sức khỏe của mình”, anh Nguyễn Hải (28 tuổi, TP.HCM), 1 khán giả của “Stay healthy cùng Thái Vân Linh” chia sẻ.

{keywords}

“80% vấn đề về sức khỏe quyết định bởi lối sống, chế độ dinh dưỡng và vận động”, BS. Hương chia sẻ

Sau thành công của chuỗi video, “Stay healthy cùng Thái Vân Linh” với sự đồng hành của Jio Health dự kiến có thêm nhiều hoạt động khác, nhằm tăng nhận thức chăm sóc sức khỏe chủ động của người Việt, từ đó góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chuỗi video thuộc dự án “Stay healthy cùng Thái Vân Linh” được phát sóng trên các kênh truyền thông của Linh Thái/Thái Vân Linh và Jio Health. Ngoài việc theo dõi chương trình và thu thập các kiến thức y khoa bổ ích, người xem cũng có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia y tế thông qua phần bình luận hoặc nhắn tin về fanpage của Jio Health.

Xem các video tại: https://khamtainha.jiohealth.com/jio-health-thai-van-linh-1?utm_source=BRANDING&utm_medium=PR-VIETNAMNET&utm_campaign=TVL2021

Ngọc Minh