Liên quan đến cái chết của 3 người trong một gia đình ở Bến Tre, nội dung lá thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân của vụ thảm sát là do nợ nần. Tuy nhiên, người bạn thân của gia đình nạn nhân lại phủ định hoàn toàn giả thiết trên.

Ngày 8/3, đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre, cho biết liên quan đến vụ án 3 người chết tại nhà ở ấp 1, xã Sơn Đông, TP Bến Tre, cơ quan điều tra không khởi tố vụ án giết người.

Trên báo Người lao động, đại tá Tân lý giải lý do không khởi tố vì Lê Thành Trung, hung thủ gây ra cái chết của người vợ đang mang thai và đứa con trai 7 tuổi, đã treo cổ tự tử.

Nội dung những lá thư của ông Trung để lại trong phòng khách ngôi nhà này, xác định: do làm ăn thua lỗ, dẫn đến nợ nần và hiện tại Lê Thành Trung đang mắc bệnh hiểm nghèo nên người đàn ông này đã quyết định giết vợ, con trai, rồi tự kết liễu đời mình.

Tuy nhiên, trên báo Tiền phong, bà H. (trú tại TP Mỹ Tho) tự giới thiệu là bạn thân của nạn nhân Trung và Phượng lại phủ nhận tin đồn 2 vợ chồng trên nợ hàng chục tỷ đồng. Bà H. cho rằng bà vừa được người nhà ông Trung kể là trong tài khoản tại một ngân hàng ở Mỹ Tho, ông còn 500 triệu đồng. “Nguyên nhân thảm kịch có thể là xích mích chuyện tình cảm?”, bà H. đoán.

Ngôi nhà nơi phát hiện vụ viêc tại xã Sơn Đông, TP. Bến Tre (Ảnh: VietNamNet)

Theo hàng xóm của nạn nhân, nạn nhân Lê Thành Trung bị bệnh trầm cảm từ hơn 1 năm nay. Trước đó hơn 1 tuần, hai vợ chồng họ có cãi cọ to tiếng với nhau.

Như VietNamNet đã đưa tin, vụ trọng án được phát hiện vào lúc 10h sáng 7/3, tại ấp 1, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre. Lê Thành Trung (34 tuổi, nhân viên Ngân hàng TMCP Kiên Long – Chi nhánh Tiền Giang) đã giết chết vợ là chị Nguyễn Thị Kim Phượng (33 tuổi, cán bộ ngân hàng) và con trai Lê Huy Phát (7 tuổi).

Vào thời điểm trên, chị Phượng đang mang thai cháu thứ 2 được 6 tháng. Trước khi chết, Lê Thành Trung viết 7 lá thư gửi cho 7 người thân; công an đang giữ để điều tra.

Sau khi thảm án xảy ra, nhiều nguồn tin cho rằng, Lê Thành trung đã ép vợ và con trai uống thuốc trừ sâu, sau đó tự kết liễu đời mình.

Tuy nhiên, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bến Tre ghi nhận trên cổ người vợ có nhiều vết bầm, cổ của cháu trai có một vòng khuyết, nghi ông Trung dùng tay bóp cổ vợ và dùng dây siết cổ con dẫn đến ngạt thở.

Đại tá Lê Minh Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre, cũng cho biết, vợ con Trung có dấu hiệu chết ngạt do bị bóp cổ.

Hiện cơ quan chức năng đang giám định thi thể để có cơ sở xác định rõ hành vi giết vợ và con của ông Trung, đồng thời thu thập các nguồn thông tin từ bạn bè, những người quen có mối quan hệ làm ăn với ông Trung và Chi nhánh Ngân hàng Kiên Long tại Bến Tre, nơi ông Trung làm việc để xác định các khoản nợ.

Chiều 8/3, sau khi thực hiện các bước khám nghiệm, thi thể ông Trung và vợ con đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Lê Lam (Tổng hợp)